Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sơ kết công tác quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia 

Cập nhật ngày: 12/05/2019 - 19:09

BTNO - Từ ngày 6-11.5.2019, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Tây Ninh đã tham dự hội nghị sơ kết phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh trên địa bàn Campuchia đưa về nước qua 18 giai đoạn.

Đại biểu dự hội nghị tại Tiểu khu quân sự tỉnh Tboung Khmum.

Hội nghị diễn ra tại các tỉnh Tboung Khmum, Oddar Menchey và Siem Reap (Vương quốc Campuchia). Đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh, thường trực Ban Chỉ đạo 515 chủ trì hội nghị. Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng- Phó Chính ủy Quân khu 7, Thiếu tướng Trần Hữu Tài- Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, cán bộ cơ quan Quân khu 7  cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo 515 Tây Ninh (lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Sở Ngoại vụ, Bộ CHQS tỉnh).

Thiếu tướng Trần Hữu Tài- Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7 trao kinh phí hỗ trợ cho Ban chỉ đạo tỉnh Tboung Khmum.

Phía nước bạn Campuchia, dự hội nghị có Trung tướng SunSaMon- Phó Tư lệnh Quân khu 2, Trung tướng TepRum- Phó Tư lệnh Quân khu 4 Quân đội hoàng gia Campuchia. Ngoài ra, còn có các Tỉnh trưởng, Chỉ huy trưởng các Tiểu khu quân sự, Chỉ huy trưởng lực lượng hiến binh, Chỉ huy trưởng Ty Cảnh sát và một số sở, ngành có liên quan thuộc các tỉnh nói trên của Campuchia.

Từ năm 2001 đến nay, Ban Chỉ đạo tỉnh Tây Ninh và các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia đã tích cực, chủ động phối hợp thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc, hồi hương nhiều hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh. Trong đó, phối hợp tìm kiếm và quy tập ở tỉnh Tboung Khmum được 1.129 hài cốt liệt sĩ; địa bàn tỉnh Siem Reap được 838 và tỉnh Oddar Menchey 62 hài cốt liệt sĩ đưa về nước và tổ chức lễ truy điệu, an táng trang trọng, chu đáo.

Thay mặt Ban chỉ đạo 515 tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó Chính ủy Bộ CHQS Tây Ninh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Tại hội nghị sơ kết, Ban Chỉ đạo tỉnh Tây Ninh đã trao thưởng cho 30 tập thể và 60 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc phối hợp, tìm kiếm, quy tập và đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước.

Đội K71 Tây Ninh thực hiện nhiệm vụ quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Oddar Menchey.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo Quân khu và Ban chỉ đạo tỉnh Tây Ninh còn trao tiền hỗ trợ của Ban chuyên trách quốc gia cho Ban chuyên trách các tỉnh Tboung Khmum, Oddar Menchey và Siem Reap, mỗi tỉnh 13.000 USD để làm kinh phí hoạt động phối hợp công tác tìm kiếm, quy tập và đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước.

Sơn Tòng