BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Khoa học và Công nghệ: Hoàn thành 9/10 nhiệm vụ được giao 

Cập nhật ngày: 01/03/2017 - 20:38

BTNO - Chiều 28.2, Tổ công tác gồm ông Phan Văn Sử- Giám đốc Sở Nội vụ cùng lãnh đạo Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh.

Bà Phạm Thị Lan Hương- Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Lan Hương- Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh cho biết, trong năm 2016 Sở được UBND tỉnh giao 10 nhiệm vụ, trong đó có 5 nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 80 về việc ban hành những giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, như: Tham mưu UBND tỉnh quy định hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020; thành lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Tây Ninh; xây dựng danh mục đề tài, dự án năm 2017.

Tiếp tục tổ chức triển khai các đề tài, dự án năm trước chuyển sang. Hoàn chỉnh hồ sơ và trình phê duyệt triển khai đề tài, dự án trong danh mục năm 2016 và các năm trước chuyển sang. Tổ chức nghiệm thu các đề tài đến hạn theo quy định.

Hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức về thủ tục đăng ký bảo hộ xác lập quyền và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho nhãn hiệu hàng hóa và các đối tượng sở hữu trí tuệ khác; xây dựng dự án nâng cao năng suất chất lượng giai đoạn 2016-2020; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trên các lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng, an toàn bức xạ hạt nhân, chất lượng sản phẩm hàng hóa, kiểm định các phương tiện đo.

Những nhiệm vụ còn lại được UBND tỉnh giao theo những quyết Quyết định, công văn cụ thể như: Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định Quy định mức xây dựng, phân bổ dự toán và quyết toán đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mời các nhà khoa học, những nông dân có sáng kiến, giải pháp kỹ thuật được công nhận tham gia đóng góp cho địa phương hoặc hỗ trợ nnhững nông dân xây dựng những đề án, sáng kiến kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp; nghiên cứu sàng lọc, tham mưu UBND tỉnh  lựa chọn những đề tài thực sự có hiệu quả áp dụng vào thực tiễn...

Trong 10 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, trong năm 2016, Sở Khoa học và Công nghệ đã thực hiện hoàn thành được 9 nhiệm vụ, 1 nhiệm vụ đang được triển khai, không có nhiệm vụ nào quá hạn đề ra.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ cũng đã trình bày với Tổ công tác về một số hạn chế trong thực tế dẫn đến quá trình thực hiện nhiệm vụ còn gặp nhiều khó khăn, bất cập như: Nhân lực hạn chế; ngân sách để thực hiện các đề tài, dự án cũng như những chi phí cho hoạt động thường xuyên còn quá hạn hẹp, chưa cân xứng với nhiệm vụ được giao; trong việc kiểm tra đo lường chất lượng sản phẩm cũng còn nhiều hạn chế do thiếu kinh phí đấu tư các thiết bị chuyên ngành cần thiết.

Trong công tác quản lý, chứng nhận đăng ký bảo hộ xác lập quyền và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho nhãn hiệu hàng hóa và các đối tượng sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý còn nhiều hạn chế; sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan đôi lúc còn chậm.

Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ, Tổ phó Tổ công tác cũng đã truyền đạt những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh tới lãnh đạo Sở khoa học và Công nghệ. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị của Sở Khoa học và Công nghệ đối với những khó khăn vướng mắc đang tồn tại để trình UBND tỉnh xem xét, có những giải pháp cụ thể.

Hoa Lư