Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở VHTT&DL Tây Ninh: Kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử văn minh du lịch 

Cập nhật ngày: 21/08/2024 - 11:17

BTNO - Ngày 20.8, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức đoàn kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh thành phố Tây Ninh. Bà Trần Thị Huy Hoàng- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL làm trưởng đoàn.

Bà Trần Thị Huy Hoàng- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL làm việc với UBND thành phố Tây Ninh.

Trên địa bàn thành phố, đoàn kiểm tra tại khách sạn Mỹ Mỹ, Quán cơm niêu Nhất Hoàng Kim và Nhà hàng hầm rượu Sông Cầu Tây Ninh. Qua kiểm tra, đoàn nhận thấy các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú thực hiện tốt các quy định của pháp luật; có niêm yết giá công khai; được địa phương triển khai Kế hoạch 2509 của UBND tỉnh về việc nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng giữ gìn hình ảnh chất lượng phục vụ các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023-2025. 

Tuy nhiên, đoàn cũng ghi nhận các cơ sở phục vụ ăn uống còn chưa tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc về vệ sinh an toàn thực phẩm, còn tình trạng nhân viên chế biến thực phẩm không mang khẩu trang, bao tay. Đoàn nhắc nhở các cơ sở cần nắm rõ thêm các quy tắc ứng xử văn minh du lịch, tìm hiểu thêm về trách nhiệm với cộng đồng địa phương; đề nghị các cơ sở tiếp tục duy trì, nâng cao hơn nữa ý thức, thái độ lịch sự trong phục vụ, ứng xử văn minh…

Sau khi kiểm tra các cơ sở kinh doanh, đoàn có buổi làm việc với UBND thành phố Tây Ninh. Theo báo cáo của UBND thành phố, thời gian qua, địa phương đã triển khai công tác tuyên truyền về thực hiện văn hoá công sở và quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên các phương tiện truyền thông cũng như lồng ghép vào các chương trình hội nghị, bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức về ứng xử văn minh du lịch cho toàn thể cán bộ, công chức, nhân dân trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra tại quán Cơm niêu Nhất Hoàng Kim.

Công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường trong sạch được địa phương quan tâm. Trên địa bàn, trong thời gian qua không phát hiện các trường hợp xả thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến các điểm đến tham quan. Công tác quản lý giá dịch vụ, hàng hoá cũng được kiểm tra thường xuyên. 

Bên cạnh những kết quả đã thực hiện, theo đoàn kiểm tra, thành phố Tây Ninh cần làm tốt hơn nữa công tác rà soát, nắm bắt số lượng du khách đến lưu trú. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Tây Ninh có nhiều đơn vị lữ hành, nhưng phần đông là đưa khách từ Tây Ninh đi các địa phương khác tham quan. Đoàn đề nghị lãnh đạo thành phố cũng như các xã, phường cần kết hợp các đơn vị lữ hành đẩy mạnh hoạt động đưa du khách từ các nơi đến với Tây Ninh, quảng bá hơn nữa hình ảnh và con người Tây Ninh. Đoàn cũng đề nghị địa phương xây dựng đường dây nóng phục vụ cho riêng lĩnh vực du lịch; vận động doanh nghiệp thực hiện xã hội hoá xây dựng nhà vệ sinh công cộng.

Đoàn kiểm tra dịch vụ lưu trú tại khách sạn Mỹ Mỹ.

Theo kế hoạch, từ ngày 20.8 đến 11.9, đoàn sẽ kiểm tra thực tế các cơ sở kinh doanh trên địa bàn các huyện, thị xã về trách nhiệm của các đơn vị, địa phương theo Kế hoạch 2509 của UBND tỉnh về việc nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng giữ gìn hình ảnh chất lượng phục vụ các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023-2025. 

Ngọc Diêu