BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Y tế: Kêu gọi chung tay, quyết liệt triển khai các hướng dẫn phòng, chống dịch 

Cập nhật ngày: 08/07/2021 - 17:57

BTNO - Sở Y tế cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 13 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại cộng đồng.

Ngày 8.7, Sở Y tế - Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh có văn bản đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh; các sở Giáo dục và đào tạo, Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Công Thương, Giao thông Vận tải, Lao động - Thương binh & xã hội, Ban Quản lý khu kinh tế cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố chung tay quyết liệt triển khai các hướng dẫn phòng, chống dịch nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mạnh mẽ “mục tiêu kép”, không được để đình trệ, đứt gãy các hoạt động kinh tế.

Sở Y tế cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 13 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại cộng đồng, trong đó ghi nhận 5 ca bệnh Covid-19 chưa rõ nguồn lây trong khu công nghiệp và các ca bệnh ghi nhận từ ngoài tỉnh về địa phương.

Là tỉnh có nhiều khu công nghiệp với hơn 6.873 doanh nghiệp, hơn 130.538 lao động, trong đó có 37.629 lao động ngoài tỉnh, nhiều doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn lên đến hàng chục ngàn người. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh tại các nước láng giềng chưa có dấu hiệu lắng, tỷ lệ dương tính của các ca nhập cảnh rất cao. Trung bình mỗi ngày đều có ca dương tính nhập cảnh, có ngày lên đến 12-13 ca.

Dù tỉnh đã triển khai lập các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường lớn và tích cực phòng, chống dịch, nhưng nguy cơ lây nhiễm từ giao thương hàng hoá, qua lại của người dân, công nhân lao động tại các khu công nghiệp rất cao, tại các khu vực biên giới, nguy cơ xuất hiện thêm các ca lây nhiễm trong cộng đồng là rất lớn.

Nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường công tác giám sát, kiểm soát lây lang dịch bệnh trong cộng đồng, nhất là tại các huyện, thành phố đang xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng như Trảng Bàng, Gò Dầu...

Sở Y tế đề nghị các đơn vị, cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp, chính quyền địa phương tiếp tục triển khai Công văn số 4738 ngày 4.12.2020 của Sở Y tế về việc tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; Công văn số 4739 ngày 4.12.2020 của Sở Y tế về việc tự đánh giá đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở giáo dục, trường học, cơ sở lưu trú, chợ, siêu thị trên địa bàn;

Triển khai các hướng dẫn Phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng theo Quyết định số 3888 ngày 8.9.2020 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Sổ tay “Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới”, nêu cao trách nhiệm các các cá nhân, tổ chức, tập thể trong cộng đồng.

Tăng cường công tác truyền thông đến từng ngõ, gõ từng nhà giúp các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân có được những nội dung cơ bản nhất, ngắn gọn, súc tích, dễ thực hiện trong phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia các hoạt động thường ngày trong cộng đồng.

Hy Uyên