BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Y tế Tây Ninh: Thông tin về tình hình dịch Covid-19  

Cập nhật ngày: 22/03/2020 - 17:15

BTNO - Chiều 22.3, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức họp báo, thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trong tỉnh. Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế, Uỷ viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế cho biết hiện nay công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt, theo đúng Công văn của Ban Chỉ đạo quốc gia, trong đó thực hiện cách ly tập trung đối với người nhập cảnh và khảo sát, sàng lọc, xét nghiệm đối với những trường hợp nghi ngờ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, toàn tỉnh Tây Ninh đang cách ly 68 người tại các cơ sở y tế; cách ly tại khu tập trung của tỉnh (K71) là 176 người; đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1.335 người; cách ly tại các khu cách ly khác đối với người Việt từ Campuchia về là 1.702 người.

Từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 31 người, trong đó 25 mẫu cho kết quả âm tính, 6 mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Về thông tin có người nhiễm Covid-19 ở khu vực tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành và phường 2, thành phố Tây Ninh mà công đồng mạng chia sẻ trong hai ngày vừa qua, bác sĩ Nguyễn Văn Cường cho biết tin tức có người nhiễm Covid-19 ở Tây Ninh là không đúng, bịa đặt. Hiện tại, tỉnh chưa ghi nhận ca nghi ngờ hay ca mắc Covid-19 nào.

Nguyên nhân của tin đồn trên, phía Sở Y tế cho biết, xuất phát từ văn bản số 451/TM-TH ngày 20.3.2020 của Phòng Tham mưu Sư đoàn 5 về việc tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung diễn đạt chưa chính xác về tình hình liên quan ở địa phương, dẫn đến việc hiểu lầm thông tin trong cán bộ chiến sĩ, gây dư luận không tốt.

Cụ thể, văn bản của Phòng Tham mưu khuyến cáo cán bộ chiến sĩ không đến hoặc đi qua các khu vực nghi ngờ có người nhiễm bệnh (thị trấn Châu Thành), khu vực xung quanh Cầu Thái Hoà (phường 2, TP.Tây Ninh), hạn chế tiếp xúc với người lạ, hạn chế đi đến các khu vực công cộng, tập trung đông người. Đoạn khuyến cáo trong văn bản trên đã gây nên hiểu lầm trong dư luận.

Phát hiện tin tức loan truyền không đúng sự thật, ngày 22.3, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5, Thượng tá Trương Ngọc Trường đã ký Công văn 817 gửi UBND tỉnh Tây Ninh xin đính chính những thông tin trong Công văn 451 là không đúng sự thật và thông báo thu hồi, huỷ công văn 451.

Như vậy, tin tức liên quan đến việc có người nhiễm Covid-19 tại Tây Ninh, cụ thể là khu vực Cầu Thái Hoà, phường 2, TP.Tây Ninh và thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành chỉ là tin đồn thất thiệt. Người dân Tây Ninh cần tìm hiểu kỹ khi đọc thông tin trên mạng xã hội, tránh bản thân rơi vào cảnh hoang mang, lo lắng dẫn đến suy nghĩ tiêu cực, ảnh hưởng cuộc sống cá nhân và cộng đồng.

B.T

Tin liên quan