BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi động các giải thể thao trong hè 

Cập nhật ngày: 28/08/2024 - 12:11

BTN - Những tháng qua, tỉnh ta tổ chức nhiều hoạt động thể thao cấp tỉnh, khu vực, quốc gia, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khoẻ cho các em học sinh trong thời gian nghỉ hè.

Ngay từ ngày đầu tháng 6, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Tây Ninh phối hợp Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Giải bóng đá nhi đồng truyền hình Tây Ninh- Cúp Tân Nhiên lần III, năm 2024, tại Trung tâm thi đấu tỉnh với sự tham dự của 9 đội bóng từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Giữa tháng 7, Giải Vovinam trẻ và vô địch tỉnh Tây Ninh năm 2024 được khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao (TDTT) thị xã Hoà Thành, với sự tham dự của 190 VĐV nam, nữ các lứa tuổi đến từ các đơn vị, huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Các VĐV tranh tài ở 2 nhóm tuổi với các nội dung thi đấu quyền đối kháng. Giải được Sở VH,TT&DL tổ chức nhằm tiếp tục hưởng ứng và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; phát triển rộng rãi phong trào tập luyện môn võ Vovinam trên địa bàn tỉnh- nhất là trong thanh thiếu niên, học sinh và tạo điều kiện cho VĐV giao lưu, nâng cao trình độ chuyên môn.

Đến cuối tháng 7, những người tập võ Karatedo có dịp khẳng định mình qua Giải Karatedo trẻ và vô địch tỉnh Tây Ninh năm 2024. Giải do Sở VH,TT&DL tổ chức từ ngày 27- 29.7, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã Hoà Thành, với gần 200 VĐV nam, nữ đại diện cho 9 huyện, thị, thành trong tỉnh tham gia thi đấu.

Các VĐV thi đấu nội dung Kata và Kumite các nhóm tuổi trẻ (9-11 tuổi, 12-14 tuổi, 15-17 tuổi) và nhóm từ 18 tuổi trở lên. Qua giải cho thấy, phong trào tập luyện môn võ Karatedo phát triển khá mạnh ở các huyện nông thôn, biên giới.

Đối với những người yêu thích môn thể thao dưới nước, không thể không nhắc đến Giải bơi vô địch các nhóm tuổi tỉnh Tây Ninh năm 2024. Giải do Sở VH,TT&DL tổ chức tại hồ bơi tỉnh. Tham dự giải có gần 100 VĐV nam nữ ở 8 đơn vị huyện, thị, thành phố.

Các VĐV tranh tài ở 4 nhóm tuổi và 4 nội dung bơi ếch, bơi bướm, bơi ngửa, bơi tự do. Ban tổ chức đã trao 38 bộ huy chương cho các VĐV đạt thành tích cao ở những đường đua xanh. Đây là điều kiện tốt nhất để các VĐV thi đấu cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm, đồng thời khẳng định bản thân.

Các VĐV tranh tài môn bóng rổ.

Giải điền kinh trẻ và vô địch tỉnh Tây Ninh năm 2024 cũng là đấu trường thể thao hấp dẫn đối với những nam, nữ VĐV đam mê tốc độ, sức mạnh và độ cao. Giải được Sở VH,TT&DL tổ chức từ ngày 9-11.8, trên sân điền kinh Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Tây Ninh (xã Thái Bình, huyện Châu Thành).

Tham dự giải có 216 VĐV trong tỉnh tranh tài ở hệ trẻ và hệ vô địch. VĐV tranh tài ở các nội dung chạy 60m-5.000m, chạy tiếp sức 4x100m, 4x400m, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ (3kg và 5kg). Đây là giải thi đấu bắt buộc trong năm của các trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh trong tỉnh.

Qua giải, Ban tổ chức còn đánh giá chất lượng công tác tổ chức, phát triển phong trào môn điền kinh của địa phương và các đơn vị; phát hiện những nhân tố xuất sắc, tuyển chọn và bổ sung lực lượng cho các tuyển điền kinh của tỉnh, tham dự các giải khu vực và toàn quốc.

Ngoài những hoạt động thể thao do Sở VH,TT&DL tổ chức, hè năm nay còn có một số giải thể thao khác cũng không kém phần sôi động.

Hè này, các cậu học trò THPT đam mê bóng rổ thì có dịp bùng nổ tại Giải bóng rổ tứ hùng khối học sinh THPT tỉnh Tây Ninh năm 2024, do Học viện bóng rổ Tây Ninh (TP. Tây Ninh) tổ chức vào ngày 30.6, với 4 đội bóng của các trường THPT trong tỉnh tham gia. Đây là lần đầu tiên học viện tổ chức giải bóng rổ 5x5 người. Anh Nguyễn Phú Thịnh- chủ nhân Học viện bóng rổ Tây Ninh cho biết, việc tổ chức giải đấu này nhằm tạo cơ hội nâng cao phong trào bóng rổ học sinh trong tỉnh và chọn những VĐV xuất sắc nhất, đại diện cho tỉnh tham dự Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc được tổ chức vào tháng 7 sắp tới.

Giải chạy “TTC AgriS - Power Racing 2024”, do Sở VH,TT&DL phối hợp với Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà tổ chức cũng là hoạt động không thể không nhắc tới. Với thông điệp “Run together - Run for green”, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường xanh, lối sống lành mạnh hoà hợp cùng thiên nhiên, đã có 3.200 VĐV nam, nữ chuyên nghiệp và không chuyên đến từ khắp mọi miền đất nước tham gia. Các VĐV chạy băng đồng ở cự ly 5km, 10km và 21km. Điều đáng ghi nhận, trong đội hình tham gia giải lần này còn có các VĐV khuyết tật, tuổi trung niên, em nhỏ lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng và lãnh đạo của một số sở, ngành tỉnh, Tập đoàn TTC.

Xuất phát Giải chạy “TTC AgriS - Power Racing 2024”, cự ly 10km.

Những em học sinh đam mê môn bóng bàn thì có dịp thi thố tài năng tại Giải bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc khu vực miền Đông Nam bộ và miền Tây lần V.2024. Giải được Sở VH,TT&DL phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức trong những ngày đầu tháng 7, tại Nhà thi đấu TDTT Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã Hoà Thành. Tham dự giải có gần 200 VĐV nam, nữ của 8 đơn vị thuộc các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và Tây Ninh. Các VĐV thi đấu theo 7 nội dung của 7 nhóm tuổi, gồm đồng đội nam, đồng đội nữ trẻ; đồng đội nam, đồng đội nữ thiếu niên và đồng đội nam, đồng đội nữ nhi đồng; đơn nam, đơn nữ trẻ; đơn nam, đơn nữ thiếu niên và đơn nam, đơn nữ nhi đồng; đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ trẻ và thiếu niên. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 43 bộ huy chương với 7 nội dung, 7 nhóm tuổi.

Các VĐV tranh tài tại Giải bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc khu vực miền Đông Nam bộ và miền Tây lần V.2024

VĐV Võ Kim Thắm- đội bóng bàn Tây Ninh đoạt 3 HCV nội dung đôi nữ, đôi nam nữ và đồng đội nữ. Trước đó, tại Giải bóng bàn vô địch quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 42 năm 2024, được tổ chức tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Võ Kim Thắm đoạt giải Hoa khôi và cùng các thành viên đội bóng bàn Tây Ninh đoạt HCĐ nội dung đồng đội nữ. Đây là lần thứ 3, Tây Ninh có VĐV đoạt giải Hoa khôi tại đấu trường quốc gia.

Điểm qua một số hoạt động nêu trên để thấy mùa hè năm nay diễn ra khá tưng bừng, nhộn nhịp với nhiều giải thể thao được tổ chức. Đây còn là dịp để các em học sinh rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ, tạo tinh thần sảng khoái trước khi bước vào năm học mới.

Đại Dương