BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi động Ngày hội không dùng tiền mặt 

Cập nhật ngày: 30/10/2023 - 10:53

BTN - Tối 28.10, tại sảnh trung tâm thương mại Vincom (thành phố Tây Ninh), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức chương trình Ngày hội không dùng tiền mặt năm 2023

Viettel Tây Ninh tặng hoa chúc mừng khai mạc Ngày hội không dùng tiền mặt.

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10.10, tối 28.10, tại sảnh trung tâm thương mại Vincom (thành phố Tây Ninh), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức chương trình Ngày hội không dùng tiền mặt năm 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia.

Thanh toán trực tuyến, hoàn toàn không sử dụng tiền mặt là tiêu chí của ngày hội.

Chương trình có sự tham gia của SaigonCo.op, các doanh nghiệp viễn thông Viettel, VNPT, Mobifone; Hợp tác xã Minh Trung; Công ty Loan Phát Huy; Công ty Bảo An... Tại ngày hội, các doanh nghiệp bày bán sản phẩm đặc trưng của đơn vị, gồm các mặt hàng tiêu dùng, sản phẩm OCOP, mạng 5G, các loại ví điện tử... đồng thời hướng dẫn người dân các phương thức thanh toán trực tuyến đang được sử dụng tại đơn vị, doanh nghiệp.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các sở, ban, ngành như Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, PC06 - Công an tỉnh (VNeID), Điện lực thành phố Tây Ninh và các ngân hàng chi nhánh trên địa bàn tỉnh (Vietcombank, Agribank, BIDV, Techcombank, VietinBank, VPBank, MB, ACB, Sacombank, HDBank, VIB).

Các gian hàng tuyên truyền, vận động tín dụng ngân hàng thanh toán không dùng tiền mặt ở các dịch vụ thanh toán hoá đơn trực tuyến; tuyên truyền về phong trào chuyển đổi số, hướng dẫn cài đặt và sử dụng Dịch vụ công trực tuyến, Tây Ninh Smart, tài khoản định danh điện tử VNeID...

Nhân viên Điện lực thành phố Tây Ninh hướng dẫn người dân thanh toán hoá đơn tiền điện trực tuyến.

Tại ngày hội, các gian hàng sử dụng thanh toán hoàn toàn bằng các hình thức trực tuyến như chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, quét thẻ ngân hàng... giúp người dân tạo thói quen không sử dụng tiền mặt khi đi mua sắm, giao dịch trong cuộc sống thường ngày.

Cô Vũ Thảo (56 tuổi, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) phấn khởi vì vừa được tham quan mua sắm các sản phẩm OCOP của tỉnh vừa được các bạn trẻ hướng dẫn sử dụng nhiều hình thức thanh toán trực tuyến đơn giản, tiện lợi mà trước giờ cô chưa từng biết.

Người dân hào hứng tham quan mua sắm tại ngày hội

Hoà chung không khí sôi nổi tại ngày hội, Phạm Thị Bảo Hiếu (24 tuổi, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) hào hứng tham gia các hoạt động mua sắm bằng hình thức thanh toán không tiền mặt. Vì đã quá quen thuộc với các hình thức thanh toán này, Hiếu chuẩn bị sẵn tiền trong tài khoản ngân hàng, đồng thời tạo thêm cho mình một vài tài khoản ngân hàng để thuận tiện hơn cho việc thanh toán trực tuyến.

Ngọc Bích - Tâm Giang