BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi động thị trường trang trí dịp Giáng sinh 

Cập nhật ngày: 07/12/2018 - 19:01

BTNO - Gần đến Giáng sinh, nhiều cửa hàng, nhà sách trong tỉnh đã nhộn nhịp bày bán các mặt hàng trang trí Noel.

Một cửa hàng bán phụ kiện trang trí Noel trên đường Võ Thị Sáu, TP. Tây Ninh.

Dạo quanh các cửa hàng lưu niệm, nhà sách trên đường CMT8, Nguyễn Thái Học, Võ Thị Sáu của  Tp. Tây Ninh, nhiều  sản phẩm trang trí Noel năm nay đã được bày bán khá nhiều, từ cây thông Noel, dây kim tuyến, quả châu, dây chuông trang trí, vòng nguyệt quế cho đến các loại quà tặng như quần áo ông già Noel, gấu bông tuần lộc, ông già Noel, đồ chơi trẻ em,… Trong đó, người tiêu dùng chuộng nhất là cây thông, ông già Noel và dây kim tuyến.

Nhiều tiểu thương tại Tp. Tây Ninh cho biết, năm nay mặt hàng phục vụ dịp Giáng sinh không có nhiều biến động về giá cả, chỉ có một số mặt hàng có giá nhỉnh hơn một chút vì đang là thời điểm đầu mùa.

Vẫn như mọi năm, cây thông Noel có nhiều loại, nhiều giá tuỳ theo kích cỡ. Hiện nay trên thị trường thường bán loại cây thông cao từ 90cm – 3m, giá dao động từ 200.000 đồng – 2,5 triệu đồng.

Điểm đang chú ý, năm nay, bên cạnh loại thông xanh truyền thống, các chủ cửa hàng trên đường CMT8 còn nhập về bán những mẫu thông mới như thông đỏ, thông trắng, thông phủ tuyết trắng, thông có quả và loại thông nhỏ (30cm) để bàn với giá dao động từ 150.000 đồng – trên 1 triệu đồng. Để tiết kiệm, nhiều người tiêu dùng còn chọn mua các loại dây xù (dây cước) để tạo hình cây thông Noel, giá trung bình 15.000 đồng/dây.

Cây thông Noel với nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau.

Đi kèm với thông là vô số các phụ kiện trang trí như: dây nơ, dây kim tuyến, dây chuông, quả châu, hộp quà, ông già Noel, người tuyết,… Chỉ tính riêng mặt hàng quả châu đã có hơn chục loại khác nhau về kiểu dáng, kích thước, màu sắc, như quả châu tròn bóng hoặc nhám, vân hình sao, hình trái tim in nổi,… giá từ 5.000 – 20.000 đồng/ quả; ông già Noel, người tuyết bằng bông loại nhỏ có giá từ 15.000 – 30.000 nghìn đồng; vớ len, mũ ông già Noel, bông tuyết nhựa xi,…có giá từ 10.000 – 40.000 đồng/món, tuỳ vào kích cỡ lớn nhỏ.

Các mặt hàng Noel năm nay được bày bán từ khá sớm nhưng theo nhiều chủ cửa hàng cho biết đến thời điểm hiện tại, lượng khách đến mua ít hơn mọi năm. Chị Ngô Thị Xuân Hiếu – chủ cửa hàng Văn phòng phẩm Hiếu Nghĩa (đường Võ Thị Sáu, phường 3, Tp. Tây Ninh) cho biết: “Từ cuối tháng 11, cửa hàng của chúng tôi đã bày bán các mặt hàng trang trí Giáng sinh. Tuy nhiên, hiện tại, đa phần khách hàng đến từ các công ty, cửa hàng mua về trang trí nơi làm việc của mình. Còn các hộ gia đình thì mua sắm muộn hơn một chút”.

Phụ kiện dùng để trang trí cho Noel rất phong phú và đa dạng.

Cùng với thị trường trang trí Giáng sinh truyền thống, các trang mạng mua sắm trực tuyến như: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,…cũng nhộn nhịp rao bán các mặt hàng quà tặng, cây thông Noel, phụ kiện trang trí Noel. Người tiêu dùng đang ngày càng chuộng mua sắm trực tuyến, bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và có nhiều sự lựa chọn.

Theo dự đoán của các tiểu thương, giữa tháng 12.2018 thị trường Giáng sinh sẽ bắt đầu khởi sắc và nhộn nhịp hơn.

Ngọc Bích