BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi:

Sôi nổi các hoạt động hè 

Cập nhật ngày: 14/08/2023 - 14:42

BTN - Các sân chơi của Trung tâm tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận nhiều điều mới mẻ, tránh xa thiết bị điện tử, giúp phụ huynh yên tâm hơn.

Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi trong dịp hè 2023.

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và đem lại cho thanh, thiếu nhi một mùa hè lý thú, an toàn, lành mạnh, Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh (HT,SHTTN) đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, góp phần bồi dưỡng thể chất, phát triển tinh thần, trí tuệ cho thiếu nhi.

Các sân chơi của Trung tâm tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận nhiều điều mới mẻ, tránh xa thiết bị điện tử, giúp phụ huynh yên tâm hơn.

Ngay từ những ngày cuối tháng 5, Trung tâm HT,SHTTN đã tiếp nhận hàng trăm lượt đăng ký các khoá học năng khiếu. Hiện tại, trung tâm có hơn 20 CLB năng khiếu về nghệ thuật, thẩm mỹ, thể dục thể thao, ngoại ngữ… Ngoài những lớp học thu hút nhiều học viên như võ thuật, bơi lội, nhảy hiện đại, vẽ, thể dục nhịp điệu… Trung tâm vẫn duy trì hoạt động của các CLB ngoại khoá miễn phí như CLB trống kèn, CLB văn nghệ, CLB thư pháp.

Đặc biệt, đây là năm thứ hai TTHT,SHTTN tổ chức các lớp năng khiếu bán trú hè dành cho thiếu nhi từ 6 đến 11 tuổi. Nắm bắt tâm lý của phụ huynh và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các lớp năm ngoái, năm nay, Trung tâm tổ chức tổng cộng 4 lớp, thu hút hơn 130 học sinh.

Các lớp này bắt đầu học từ ngày 5.6 và kết thúc vào ngày 18.8. Với lịch học từ 7 giờ 30 đến 16 giờ 30 các ngày thứ hai đến thứ sáu, các em nhỏ được vừa học vừa chơi nhiều môn như cờ vua, mỹ thuật, hát, bơi lội, tiếng Anh, dân vũ… cũng như thoả thích tham gia trải nghiệm, thực hành các hoạt động bổ ích, học các chuyên đề về kỹ năng sống, tập võ tự vệ, rèn chữ… Cuối khoá học, Trung tâm tổ chức thi và cấp chứng chỉ bơi cho các em.

Phần lớn phụ huynh là những người làm việc giờ hành chính nên mong muốn tìm một nơi có thể vừa lo cho con em mình ăn trưa, ngủ trưa, vừa giúp các bé rèn luyện năng khiếu trong dịp hè. Vì thế, các lớp này thường hết chỗ rất nhanh. Một phụ huynh không kịp đăng ký tỏ ra khá tiếc nuối: “Tôi rất muốn ghi danh khoá học này cho con và đã mong chờ từ lâu, nhưng mấy hôm bận quá lại quên mất, đến lúc nhớ ra thì các lớp đủ số lượng rồi”.

Bên cạnh đó, hè này, Trung tâm HT,SHTTN còn tham gia Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXVI tại Sóc Trăng; tổ chức phiên chợ lá thiếu nhi; mời đoàn múa rối nước về biểu diễn; phát vé trò chơi điện cơ; phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức hai lớp “Học kỳ trong quân đội” tại Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 cho hơn 150 “chiến sĩ nhí”; phối hợp Tỉnh đoàn và Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tổ chức lớp kỹ năng phòng, chống đuối nước, dạy bơi miễn phí cho trẻ em…

Theo kế hoạch, hôm nay 14.8, Trung tâm sẽ tổ chức hội trại “Búp măng non” dành riêng cho các em đang học tập, sinh hoạt tại đây để tổng kết các hoạt động hè, biểu diễn năng khiếu cuối khoá, chuẩn bị chào đón năm học mới.

Anh Thư