BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi nổi hội thi Gói bánh chưng, bánh tét năm 2022 

Cập nhật ngày: 29/01/2022 - 17:38

BTNO - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, ngày 28.1, Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tổ chức hội thi gói bánh chưng, bánh tét với chủ đề “Ngày Tết quê em”.

Thành phẩm mâm cỗ ngày tết của đội thi.

Hội thi thu hút sự tham gia của 16 đội thi, đến từ các trường THCS trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội gồm 3 thí sinh, trong khoảng thời gian 90 phút, các thí sinh thực hiện gói những chiếc bánh chưng, bánh tét từ nguyên liệu được Ban tổ chức chuẩn bị sẵn. Các đội còn tham gia trưng bày mâm cỗ ngày Tết, chủ đạo là những chiếc bánh chưng, bánh tét và tham gia thuyết trình ý nghĩa mâm cỗ.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, nhìn chung các đội đã có sự khéo léo, tỉ mỉ, làm những chiếc bánh chưng, bánh tét đẹp mắt, bảo đảm yêu cầu. Số bánh chưng, bánh tét sẽ được nấu chín và mang tặng các em thiếu nhi thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Trao giải cho các đội dự thi.

BTC trao 14 giải cho các đội, trong đó, giải Nhất thuộc về đội đến từ trường THCS Thạnh Đông (huyện Tân Châu). Hai giải Nhì thuộc về Trường THCS Lê Văn Thới (huyện Gò Dầu) và Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hoà Thành).

K.K