BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sớm giải quyết bất cập về giao thông tại ngã tư Nông Trường 

Cập nhật ngày: 26/04/2024 - 17:42

BTNO - Trong khoảng 1 tuần liên tiếp xảy ra mấy vụ xe container, xe tải bị sự cố tại ngã tư Nông Trường (xã Phước Đông, huyện Gò Dầu), như lật xe, ô tô đâm đuôi xe khi dừng chờ tín hiệu đèn giao thông gây hoang mang trong dư luận.

Chiều rộng mặt đường Nông trường nhỏ, hẹp, chỉ cần xe container kéo rơ-moóc lưu thông là đường trở nên chật chội.

Anh Nguyễn Văn Nam, người bán hàng tại khu vực trên cho biết, việc xe container từ đường Nông Trường chạy ra đường 782 khi ôm cua bị lật, gây tai nạn giao thông là chuyện... không lạ với người dân nơi đây. Đường Nông trường có bề rộng chưa đến 10m, mà xe container lại dài nên nhiều tài xế ôm cua vào đường 782 rất khó khăn, sơ suất là có thể lật xe.

"Mới đây, một chiếc container chạy từ đường Nông trường ra đường 782, khi ôm cua đã va chạm với người đi xe máy dẫn đến người này bị thương khá nặng"- anh Nam nói.

Còn ông Nguyễn Văn Hung, một người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, tín hiệu đèn giao thông từ ngã tư Nông Trường đến trụ đèn tín hiệu giao thông ngã ba Phước Đông chưa được 500m. Vì vậy, chỉ cần cùng thời điểm, nhiều xe container chở hàng hoá chạy ra đường 782 cùng với số xe ô tô lưu thông trên đường dừng chờ tín hiệu giao thông thì xe bị kẹt kéo dài cả đoạn đường này.

Do xe ô tô nối đuôi nhau dừng chờ đèn tín hiệu nên thường xảy ra va chạm. "Cách đây mấy ngày, một xe container đã húc vào phía sau một xe tải nhỏ khi dừng chờ tín hiệu đèn giao thông. Xe tải văng vào trạm xăng bên đường, lật nhào"- ông Hung thông tin thêm.

Nhiều người dân địa phương mong muốn cơ quan có thẩm quyền sớm có giải pháp mở rộng khu vực ngã tư Nông trường, mở rộng nâng cấp đường Nông Trường tới cổng sau Khu công nghiệp Phước Đông – Bời Lời.

Dù có biển cấm giờ nhưng không khó để bắt gặp xe container lưu thông vào đường Nông Trường trong khung giờ cấm.

Theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Gò Dầu, đường ngã tư Nông trường có chiều dài hơn 1.300m, chiều rộng mặt đường trung bình khoảng 9m, nền đường rộng 10m. Hiện nay trên tuyến đường, lượng xe container vận chuyển hàng hoá ra vào khu công nghiệp rất nhiều, tại giao lộ với đường 782 không đảm bảo cho làn xe sơ mi rơ-moóc chuyển hướng, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác lưu thông trên đường Nông trường.

Tháng 3.2024, UBND huyện Gò Dầu đã có tờ trình xin chủ trương nâng cấp, mở rộng đường Nông Trường gửi UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và đầu tư đề nghị tỉnh hỗ trợ nguồn vốn ngân sách để mở rộng, nâng cấp đường Nông Trường có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 20m, chiều rộng mặt đường 5m, tổng số vốn dự kiến hơn 129 tỷ đồng.

Ngày 12.3, Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản trả lời cho biết, giai đoạn 2021-2025 khả năng chưa thể cân đối nguồn vốn ngân sách tỉnh để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Nông Trường theo đề nghị của UBND huyện Gò Dầu.

Tầm Hoan