Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiến sĩ mới Công an Tây Ninh:

Sớm hoà nhập môi trường quân ngũ 

Cập nhật ngày: 02/05/2018 - 20:35

BTN - Sau hơn một tháng rời xa gia đình, chiến sĩ mới lực lượng Công an nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới, động tác tập luyện dứt khoát, sinh hoạt hằng ngày ngăn nắp, gọn gàng hơn.

Các tân binh trên thao trường.

Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ- Công an tỉnh hiện đang huấn luyện cho 148 chiến sĩ nghĩa vụ. Những ngày đầu mới vào nhập ngũ, chiến sĩ mới còn rụt rè, bỡ ngỡ với môi trường Công an nhân dân vốn có cường độ huấn luyện, tính kỷ luật, kỷ cương cao. Thấu hiểu những khó khăn ấy, với sự tận tâm, chia sẻ, đội ngũ cán bộ Trung tâm huấn luyện thường xuyên gần gũi, động viên kịp thời, giúp đỡ các tân binh yên tâm rèn luyện, học tập.

Tại thao trường, binh nhì Phạm Công Chánh tâm sự: “Chúng em là những chiến sĩ trẻ lần đầu xa gia đình,  còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng khi vào đây, được sự quan tâm, chỉ bảo của các thầy, chúng em đã dần làm quen được với môi trường quân ngũ. Bản thân em cũng như các bạn luôn ý thức sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện đợt này”.

Thượng tá Bùi Tuấn Sơn- Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: “Ðể các chiến sĩ mới yên tâm học tập, rèn luyện chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nơi ăn ở cho các em. Trong quá trình huấn luyện, đội ngũ cán bộ luôn phải bám sát, theo dõi, uốn nắn, hướng dẫn cho các tân binh...”.

Sau hơn một tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới đã thực sự yên tâm học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, đồng thời được giáo dục chính trị, tư tưởng để hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và vinh dự, tự hào khi được tham gia giữ gìn an ninh trật tự trong lực lượng Công an nhân dân.

Thời gian huấn luyện nghiệp vụ của chiến sĩ nghĩa vụ kéo dài 4 tháng. Các chiến sĩ mới sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về chính trị nghiệp vụ, quân sự, võ thuật để đảm đương công việc được phân công tại đơn vị công tác mới, và có điều kiện để cống hiến sức trẻ cho cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn cuộc sống, bình yên hạnh phúc của nhân dân.

H.T