BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sớm triển khai thi công đường dẫn vào cầu K8 mới 

Cập nhật ngày: 17/08/2023 - 16:34

BTNO - Dự án đường Đất Sét - Bến Củi (huyện Dương Minh Châu) là một trong những dự án trọng điểm về giao thông của tỉnh. Theo thiết kế, khi nâng cấp tuyến đường này xây dựng cầu K8 mới và đường dẫn vào cầu K8 thuộc địa phận xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu do cầu K8 cũ không thể nâng cấp và nhiều lý do khác.

Cầu K8 mới cơ bản đã hoàn thành chỉ chờ đường dẫn thi công xong để hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Do mở mới đường dẫn vào cầu K8 mới nên nhiều hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng để thu hồi đất xây dựng đường dẫn vào cầu K8 mới. Tuy nhiên, theo người dân và chính quyền xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu, hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng để thi công đường dẫn vào cầu K8 mới đã xong nhưng chưa thấy nhà thầu triển khai thi công lại?

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh, do việc giải phóng mặt bằng đường dẫn vào cầu K8 mới kéo dài vì phải giải quyết những vấn đề phát sinh đến quyền lợi của người dân bị thu hồi đất. Trong khi đó, dự án được triển khai từ năm 2018 nhưng thời gian chờ đợi giải phóng mặt bằng quá lâu nên nhà thầu đã đề nghị chấm dứt hợp đồng.

Hiện tại, Ban QLDA đã lập hồ sơ mời thầu mới thi công đường dẫn vào cầu K8 mới và hoàn thiện cầu K8. Ban đang lựa chọn nhà thầu theo quy định và có kết quả trong tuần này. Sau khi có kết quả nhà thầu được lựa chọn, phần đường dẫn vào cầu K8 mới và hoàn thiện cầu K8 mới sớm được triển khai để bảo đảm thông tuyến.

Thế Nhân