Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Son Heung-min đưa Tottenham lên nhì bảng 

Cập nhật ngày: 03/02/2019 - 08:33

Ngôi sao người Hàn Quốc ghi bàn duy nhất giúp đội chủ nhà thắng Newcastle 1-0 ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, hôm 2/2.

Son (thứ hai từ phải sang) mừng bàn thắng thứ 10 ở Ngoại hạng Anh 2018-2019. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Son 83'

Tottenham đá trận sớm nhất vòng với mục tiêu thắng để vượt lên trên Man City đứng nhì bảng. Nhưng Newcastle không dễ chơi khi họ vừa hạ Man City ở vòng trước. Hàng loạt cơ hội bị hai bên bỏ lỡ, trước khi Son Heung-min tỏa sáng ở gần cuối trận.

Ngôi sao 26 tuổi bình tĩnh đón bóng ngoài vòng cấm và đổi hướng khiến hậu vệ Newcastle lỡ đà. Có thời gian và khoảng trống dứt điểm, Son sút bằng mu bàn chân, khiến bóng đi hơi liệng và gây bất ngờ cho thủ môn Martin Dubravka. Dù đã chuẩn bị tinh thần, thủ thành người Slovakia vẫn để lọt qua tay.

Son đáng khen với pha xử lý gọn gàng, nhưng Dubravka có thể làm tốt hơn. Ảnh:Reuters.

Son một lần nữa lên tiếng khi Tottenham vắng Harry Kane và Dele Alli vì chấn thương. HLV Pochettino sử dụng Lucas Moura trong vai trò tiền đạo ảo thay cho Fernando Llorente. Nhưng cơ hội của Tottenham đến chủ yếu từ những đường tạt bổng.

Tottenham ép sân ngay từ những phút đầu tiên, với sự cơ động của Son bên cánh trái. Bóng thường lăn ngang sân, khi chủ nhà muốn kéo giãn đội hình Newcastle. Cơ hội rõ rệt đến với Tottenham ở phút 17, khi Lamela tạt bóng điểm rơi cho Lucas Moura đánh đầu cận thành ra ngoài. Ngay sau khi dứt điểm, cầu thủ người Brazil nhìn về phía trọng tài biên rồi tiếc nuối khi biết không việt vị.

Sức ép của Tottenham ngày càng gia tăng và khung thành Newcastle một lần nữa chao đảo ở phút 25. Lần này đến lượt Lucas chuyền bóng điệu nghệ cho Lamela lao xuống dứt điểm dội xà ngang. Phải đến phút 30, Newcastle mới có pha lên bóng nguy hiểm đầu tiên.

Tottenham vẫn trung thành với lối chơi tạt bổng sau giờ giải lao. Phút 50, trung vệ Davinson Sanchez lên công và đánh đầu lái bóng về góc xa chệch khung thành. Phút 60, Pochettino tung Llorente vào sân để tận dụng khả năng đánh đầu của tiền đạo người Tây Ban Nha. Anh được trao cơ hội ở phút 72, nhưng dứt điểm lên trời dù ở thế trống trải. Sau tình huống, Llorente chỉ lên trời như để lý giải anh bị chói nắng.

Trận đấu có thể đã khác nếu Rondon (số 9) tận dụng tốt cơ hội. Ảnh: Reuters.

Newcastle cũng đáp trả với những pha phản công nhanh. Phút 51, Salomon Rondon khởi xướng với pha mở biên cho DeAndre Yedlin, rồi nhận bóng từ quả tạt bổng của hậu vệ người Mỹ. Rondon đánh đầu cầu âu về góc xa, nhưng cột dọc ngăn bóng vào lưới. Cơ hội đó mở ra cho Newcastle những đường lên bóng nhịp nhàng hơn. Matt Ritchie và Ayoze Perez đều có cơ hội dứt điểm từ xa khiến Hugo Lloris phải trổ tài.

Không tận dụng được những pha phối hợp có nét, Tottenham phải nhờ tới sự tỏa sáng của ngôi sao như Son. Qua 10 trận gần nhất của Tottenham, Son ghi dấu giày vào 14 bàn thắng (chín bàn, năm kiến tạo).

Tottenham đang có 57 điểm, nhiều hơn Man City một điểm và một trận. Thầy trò Pep Guardiola phải tiếp Arsenal vào ngày 3/2.

Nguồn VNE