BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sống đẹp tuổi về hưu 

Cập nhật ngày: 05/07/2019 - 18:36

BTN - Nghỉ hưu năm 2012, ông Nguyễn Thanh Tâm- 68 tuổi, nguyên Phó Bí thư Ðảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Châu Thành vẫn tiếp tục cống hiến cho xã hội và tham gia công tác từ thiện ở địa phương, được nhiều người yêu quý.

Ông Tâm đang làm việc tại văn phòng Hội.

Vừa nhận quyết định nghỉ hưu, ông Tâm về làm Bí thư Chi bộ khu phố. Sau đó, ông Tâm đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Mặt trận, tiếp nữa là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thị trấn. Công việc nào, ông cũng đều hoàn thành xuất sắc, được cấp trên khen ngợi. Hiện ông Tâm vẫn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội Người cao tuổi Thị trấn. Nhiều năm liền, Hội Người cao tuổi Thị trấn luôn là đơn vị nhất, nhì trong phong trào công tác Hội của huyện. Chỉ tính trong năm 2018, đã có 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Với nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Ðảng, xây dựng chính quyền, ông Tâm thường xuyên được mời tham gia góp ý kiến cho địa phương và hiến kế trong công tác vận động hiến đất mở đường, góp tiền thắp sáng đường quê và đóng góp cho phong trào an sinh xã hội.

Xuất phát là một nông dân nghèo, nên ông Tâm rất thấu hiểu, đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của mọi người và muốn góp chút sức mình để giúp đỡ họ. Ông Tâm chia sẻ: “Nghĩ đến việc người nghèo cửa nhà dột nát cần giúp đỡ nên tôi không ngại khó khăn, mà càng tích cực giúp đỡ họ”. Ông Tâm lặn lội xuống tận TP. Hồ Chí Minh tìm gặp bạn bè thân thiết có cuộc sống khá giả, có lòng hảo tâm vận động họ cùng góp sức.

Ông Tâm cho biết, mỗi lần đi như thế phải tốn tiền tàu, xe  nên có người cho rằng ông làm việc… “bao đồng”. Tuy nhiên, ông Tâm vẫn không để tâm, hay xao nhãng công việc. Với cách làm như vậy, chỉ tính từ 2015 đến năm 2018, ông Tâm đã quyên góp được hơn 80 triệu đồng làm từ thiện. Với số tiền quyên góp được, mấy năm qua, ông Tâm cùng với UBND Thị trấn và Hội Người cao tuổi xây tặng 2 căn nhà đại đoàn kết cho một hộ gia đình chính sách và một hộ gia đình nghèo.

Ông Nguyễn Thành Tài, Chủ tịch UBND Thị trấn cho biết, ông Tâm rất tận tuỵ với công việc. Với uy tín của mình, ông Tâm còn tham gia hoà giải thành nhiều vụ mâu thuẫn trong xóm, ấp, làm cho tình làng nghĩa xóm được hoà thuận, ổn định, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở.  

Bà Nguyễn Thị Chi, Bí thư Ðảng uỷ Thị trấn nhận xét, đối với xã hội, ông Tâm là cán bộ hưu trí gương mẫu được nhân dân yêu mến. Ðối với gia đình, ông Tâm là người ông, người chồng, người cha mẫu mực rất đáng quý trọng. Ông là tấm gương để mọi người noi theo, là nhân tố điển hình của địa phương trong học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hà Quang