BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sông Vàm Cỏ Đông lại ô nhiễm, bốc mùi hôi thối

Cập nhật ngày: 01/05/2015 - 01:10

Nước sông Vàm Cỏ Đông ở khu vực phà Bến Đình chuyển màu, bốc mùi hôi thối.

Anh Son, nhân viên phà Bến Đình cho biết, tình trạng nước sông bốc mùi hôi thối đã kéo dài gần một tháng nay. Tuy mấy ngày nay, mùi hôi thối cũng có phần giảm bớt, nhưng vào buổi trưa nắng nóng gay gắt, nước sông lại bốc mùi nồng nặc, khiến người đi phà, người dân sinh sống ở khu vực không chịu nổi.

Chị Hoa, người dân ở khu vực bức xúc, mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu, những hôm ở trong nhà, mà chị phải dùng khẩu trang bịt mũi lại. Phải ngửi mùi hôi thối này thường xuyên, chị sợ mấy đứa nhỏ nhà chị sẽ bị bệnh, nhất là gần vào mùa mưa, nhiều dịch bệnh, nguồn nước bẩn sẽ rất nguy hiểm.

Theo người dân ở đây, tình trạng này diễn ra từ rất lâu, cứ vào khoảng tháng 4 hằng năm là nước từ phía thượng nguồn Hòa Thành, Châu Thành lại đổ về làm cho nước sông ở khu vực này chuyển màu đen thui, bốc mùi hôi vô cùng khó chịu. Nước sông ô nhiễm nặng còn làm cá chết hàng loạt, trôi nổi khắp trên mặt sông, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân ở khu vực.

Trước tình trạng trên, người dân ở đây cũng đã rất nhiều lần phản ánh, cầu cứu các cơ quan chức năng, nhưng sự việc vẫn cứ tái diễn hằng năm.

Châu Pha