BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sri Lanka bổ nhiệm đại sứ đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ

Cập nhật ngày: 25/04/2012 - 05:05

Sri Lanka vừa bổ nhiệm đại sứ đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong một nỗ lực để mở rộng mối quan hệ với nước này - văn phòng Tổng thống Sri Lanka đưa ra tuyên bố trên hôm 24.4. Theo đó, Tổng thống Mahinda Rajapaksa đã bổ nhiệm bà Bharthi Wijeratne làm đại sứ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Bà Bharthi Wijeratne trước đây cũng đã từng làm việc như một tổng lãnh sự của Sri Lanka tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại sứ đầu tiên của Sri Lanka tại Thổ Nhĩ Kỳ, bà Mahinda Rajapaksa nhận quyết định bổ nhiệm từ Tổng thống Mahinda Rajapaksa. Ảnh: salasalappu.

Mối quan hệ thương mại và chính trị giữa Sri Lanka và Thổ Nhĩ Kỳ đã dần phát triển kể từ sau chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2008 của Tổng thống Mahinda Rajapaksa.

Năm 2010, lượng xuất khẩu của Sri Lanka đến Thổ Nhĩ Kỳ đạt 32 triệu USD, trong khi Sri Lanka cũng nhập khẩu lượng hàng hoá trị giá 155 triệu USD từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ đóng vai trò như là trung tâm xuất khẩu trà của Sri Lanka đến các thị trường ở Trung Đông, Nga và các nước cộng hoà Trung Á.

Trong tháng 3 vừa qua, chính phủ Sri Lanka bắt đầu hạn chế những phái bộ ngoại giao ở châu Âu trong khi thiết lập vài phái bộ mới ở châu Phi, Mỹ Latin và châu Á.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)