Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5: 12 sáng kiến tham gia nghiệm thu cấp Sư đoàn năm 2023 

Cập nhật ngày: 08/10/2023 - 19:08

BTNO - Sư đoàn 5 tổ chức hội nghị nghiệm thu sáng kiến năm 2023 đối với 12 sáng kiến của 8 đơn vị thuộc Sư đoàn.

Các đại biểu nghiệm thu sáng kiến 2023.

Các sáng kiến đã được thẩm định từ cấp cơ sở gồm: Cải tiến kỹ thuật nguồn điện máy điện thoại quân sự dã chiến TA - 57B; Cải tiến bộ tạo giả âm thanh điều khiển từ xa; ứng dụng nền tảng số mở trong tổ chức kiểm tra nhận thức, thi tuyên truyền trắc nghiệm trực tuyến; thiết bị kiểm tra đường ngắm B41;

Sản xuất ứng dụng chế phẩm sinh học EM, IOM góp phần nâng cao chất lượng TGSX tại đơn vị; Hộp thao trường đa năng; Tủ lưu nghiệm thức ăn; Thiết bị huấn luyện bắn pháo ban đêm; Mô hình trận địa pháo binh; Khoá vòng cò AK cải tiến; Ghế kéo giãn cột sống cổ, nắn chỉnh và bó bột chi trên; Thiết bị kiểm tra điện áp bình ắc-quy.

 Hoạt động sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Sư đoàn 5 nhận được sự quan tâm của cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và có sức lan toả, thúc đẩy sức sáng tạo của tuổi trẻ Sư đoàn trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Duy- Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao trong hoạt động sáng kiến năm 2022.

Qua đợt nghiệm thu chọn ra các sản phẩm tiêu biểu tham gia hội thi cấp Quân khu. Các sản phẩm sáng kiến đạt chất lượng cao tiếp tục được nghiên cứu để sản xuất tập trung, trang bị đồng bộ cho các đơn vị và đưa vào áp dụng trong nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Năm 2022, toàn Sư đoàn có 33 sáng kiến của 10 đầu mối cơ quan, đơn vị đăng ký nghiệm thu cấp Sư đoàn. Kết quả có 8 sáng kiến được công nhận cấp Sư đoàn; có 2 sáng kiến được lựa chọn tham gia nghiệm thu cấp Quân khu và đạt giải B và được đề nghị tham gia Giải tuổi trẻ sáng tạo toàn quân.

Lê Thuận