BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5: Họp mặt chính quyền và thân nhân chiến sĩ mới 

Cập nhật ngày: 19/03/2017 - 22:49

BTNO - Ngày 19.3, Tiểu đoàn 15 (Sư đoàn 5) tổ chức họp mặt với cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Bến Cầu và gia đình chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2017.

Lãnh đạo huyện Bến Cầu tặng quà cho chiến sĩ mới.

Đến dự có thượng tá Nguyễn Doãn Nam- Phó chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 5,  lãnh đạo huyện Bến Cầu và gia đình của 60 chiến sĩ mới nhập ngũ, hiện đang công tác học tập tại Tiểu đoàn 15.

Theo báo cáo của  đơn vị, qua 1 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, các tân binh đã được trang bị cơ bản một số kiến thức về tính năng, tác dụng, cách sử dụng một số loại vũ khí trang bị trong biên chế của đơn vị và một số tư thế vận động trên chiến trường, đồng thời được huấn luyện những nội dung cơ bản của điều lệnh quân đội sửa đổi, điều lệnh quản lý bộ đội.

Từ những ngày đầu bỡ ngỡ, đến nay các chiến sĩ mới đã thực hiện tốt các chế độ ngày tuần và các chức trách nhiệm vụ được giao; hiểu rõ được 10 lời thề danh dự của quân nhân, 12 điều kỷ luật khi quan hệ với nhân dân…

100% chiến sĩ chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị, điều lệnh, điều lệ, kỷ luật của quân đội; bước đầu các chiến sĩ được rèn luyện thể lực khỏe, dẻo dai đủ khả năng hành quân xa mang vác nặng tốt, đại đa số chiến sĩ tăng cân. Đạt được kết quả như vậy là do thường xuyên có sự quan tâm của thủ trưởng các cấp và sự động viên của lãnh đạo địa phương và gia đình; đặc biệt là ý chí quyết tâm rèn luyện của từng chiến sĩ mới

Qua buổi họp mặt đã giúp Hội đồng nghĩa vụ quân sự và cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như gia đình chiến sĩ mới hiểu rõ hơn về đời sống, học tập, công tác, sự trưởng thành của con em mình ở đơn vị và cũng giúp cho đơn vị hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình chiến sĩ, qua đó tăng cường mối quan hệ và nâng cao chất lượng trong việc quản lý, giáo dục, rèn luyện bộ đội.

Buổi họp mặt cũng cho thấy sự chăm lo của đơn vị, địa phương đối với quân nhân đang phục vụ tại ngũ, từ đó kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, tích cực học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiêm vụ được giao.

Lê Thuận