Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5: Kết nghĩa đơn vị thứ 119 

Cập nhật ngày: 31/08/2018 - 13:32

BTNO - Ngày 30.8, Trung đoàn 5 thuộc Sư đoàn 5 đã tổ chức lễ ký kết phối hợp hoạt động kết nghĩa với Huyện đoàn huyện Gò Dầu và xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành.

Đại diện chỉ huy, lãnh đạo Trung đoàn 5 cùng Huyện đoàn Gò Dầu và xã Hòa Thạnh (huyện Châu Thành) ký kết kết nghĩa.

Như vậy, đến thời điểm này, toàn Sư đoàn 5 có 119 đầu mối đơn vị kết nghĩa (quy mô hoạt động kết nghĩa: 18 đơn vị kết nghĩa với Sư đoàn, bao gồm 17 đầu mối đơn vị trong nước và 1 đầu mối thuộc Quân đội Hoàng gia Campuchia; 99 đơn vị kết nghĩa với các trung đoàn, tiểu đoàn, trong đó 2 đơn vị kết nghĩa với 1 đại đội.

Trong tổng số 119 đơn vị kết nghĩa, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có 79 đầu mối đơn vị (14 đầu mối là các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT, Trung cấp Y tế và Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh; 9 đầu mối là các công ty, nông trường, xí nghiệp, bệnh viện; 56 đầu mối là các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện và chính quyền cấp xã, huyện; các cơ quan hành chính sự nghiệp, công an; các ấp, xã vành đai Sư đoàn và địa bàn Sư đoàn làm công tác dân vận hàng năm.

Phối hợp hoạt động kết nghĩa với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và cơ quan, đơn vị trên địa bàn đóng quân là một trong những nội dung thực hiện công tác dân vận của quân đội. Vì thế, trong từng năm, Sư đoàn 5 luôn phối hợp với các đơn vị kết nghĩa xây dựng chương trình phối hợp hoạt động với các nội dung, chỉ tiêu, biện pháp cụ thể.

Hằng quý tổ chức gặp mặt cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương; 6 tháng một lần tiến hành tổ chức hội nghị định kỳ rút kinh nghiệm, bổ sung chương trình phối hợp hoạt động.

Hiệu quả hoạt động kết nghĩa đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, cùng động viên lẫn nhau thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của mỗi đơn vị; đặc biệt, trong xây dựng thế trận lòng dân và địa bàn an toàn, đơn vị an toàn.

Xuân Thu