Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5: Tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2024 

Cập nhật ngày: 31/01/2024 - 08:43

BTNO - Ngày 30.1, các đơn vị Sư đoàn 5 tổ chức lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2024.

Đại tá Nguyễn Trọng Thái- Phó Sư đoàn trưởng gặp gỡ chúc mừng quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự của Trung đoàn 5.

Trong 2 năm tại ngũ, các quân nhân được trang bị kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nhất là những chủ trương về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam tinh, gọn, mạnh.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Duy- Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng chúc mừng và căn dặn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Các quân nhân còn được huấn luyện, rèn luyện, bồi dưỡng những kỹ năng chiến đấu, phẩm chất, đạo đức, lối sống, tính tổ chức kỷ luật của người quân nhân cách mạng.

Phát biểu tại buổi lễ, chỉ huy Sư đoàn 5 ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các quân nhân trong xây dựng quân đội nói chung và đơn vị nói riêng, đồng thời chúc mừng và mong muốn các quân nhân khi về địa phương luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng; gương mẫu đi đầu trong chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; chấp hành và vận động người thân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; sẵn sàng tham gia lực lượng dự bị động viên khi có yêu cầu...

Khen thưởng cho các quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian phục vụ tại ngũ.

Lê Thuận