BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5 và Trường sĩ quan lục quân II xây tặng nhiều công trình phúc lợi

Cập nhật ngày: 24/04/2009 - 09:44

Bộ chỉ huy Sư đoàn 5 cùng Ban giám hiệu và các cháu trường Mẫu giáo Thái Bình tại lễ bàn giao.

Bộ Chỉ huy Sư đoàn 5 vừa làm lễ bàn giao các công trình nâng cấp lớp học và xây dựng vườn chơi trẻ em cho Trường Mẫu giáo Thái Bình. Đến dự lễ cùng với Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy Sư đoàn, lãnh đạo Phòng giáo dục Châu Thành, lãnh đạo chính quyền xã Thái Bình, ngoài ra còn có linh mục nhà thờ Kiên Long và nhiều cô giáo, cha mẹ học sinh.

Từ đầu tháng 4 đến nay, thực hiện kế hoạch giúp đỡ các trường học trên địa bàn, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó quân dân, Bộ Chỉ huy Sư đoàn 5 đã tiến hành xây dựng, sửa sang các phòng học và thiết kế thi công các đồ chơi ngoài trời cho học sinh Mẫu giáo Thái Bình như thang leo, máng trượt, xích đu rồng vàng… với tổng số tiền gần 25 triệu đồng.

Công trình này là một trong những hoạt động hưởng ứng phong trào: “Sáng mãi Điện Biên, mỗi ngày làm một việc tốt” của CBCS Sư đoàn 5 nhằm thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chào mừng kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng miền Nam và 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

VĂN BẮC

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đang

Cũng nhân dịp lễ 30 tháng Tư, sáng ngày 21.4.2009, Trường sĩ quan Lục quân II đã bàn giao căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Đang sinh năm 1966, ngụ ấp An Điền, xã An Bình (Châu Thành).

Bà Nguyễn Thị Đang nguyên là chiến sĩ đơn vị H12, từng tham gia phục vụ nhà trường trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước gian khổ và ác liệt. Hiện nay, bà đang gặp khó khăn về nhà ở. Thấu hiểu hoàn cảnh của bà Đang, cán bộ chiến sĩ Trường sĩ quan Lục quân II đã quyên góp, xây tặng cho bà căn nhà tình nghĩa có diện tích sử dụng 54m2, kinh phí xây dựng là 45 triệu đồng.

Đây là căn nhà tình nghĩa thứ hai do Trường sĩ quan Lục quân II đã tặng các gia đình chính sách ở ấp An Điền, xã An Bình, và là căn thứ 4 của Trường xây ở tỉnh Tây Ninh.

HT