BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sử dụng điện an toàn hiệu quả trong dịp Tết

Cập nhật ngày: 21/01/2023 - 17:31

BTNO - Để vui Xuân, đón Tết được trọn vẹn, nhiều niềm vui, Công ty Điện lực Tây Ninh khuyến cáo người dân hãy sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

Trong những ngày Tết nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng có xu hướng tăng hơn so với mức bình thường, đặt biệt là nhu cầu sử dụng điện để phục vụ cho các hoạt động văn hoá, văn nghệ chào mừng năm mới và chương trình nghệ thuật đón giao thừa Tết Nguyên đán.

Để vui Xuân, đón Tết được trọn vẹn, nhiều niềm vui, Công ty Điện lực Tây Ninh khuyến cáo người dân hãy sử dụng điện an toàn và hiệu quả, mọi người hãy thực hiện các biện pháp đề phòng sau:

1. Không để các loại dây đèn chớp, đèn trang trí va chạm hoặc đến gần đường dây điện, trạm điện.

2. Không treo, gá dây dẫn lên cây xanh hoặc các kết cấu, trụ tạm bợ; không để dây dẫn va chạm vào bất cứ vật gì; không kéo dây dẫn quá thấp gây nguy hiểm cho cộng đồng.

3. Không lắp đặt cột cờ, cột múa lân, giàn giáo, hộp đèn quảng cáo tại các vị trí mà khi đổ, rơi có thể va chạm vào công trình lưới điện.

4. Không thả diều, bóng bay, các vật bay khác, các loại pháo khi bắn ra có dây kim tuyến trong phạm vi bảo vệ công trình điện.

5. Không bắn các loại pháo nổ, pháo hoa vào đường dây điện và trạm điện.

6. Không tới gần hoặc đưa bất cứ vật gì đến gần đường dây, trạm điện 22kV trong phạm vi 2 mét như: leo lên mái nhà, ban-công, ô-văng; đưa tấm tole, thanh kim loại… gần đường dây điện để đề phòng điện giật hoặc điện cao áp phóng chết người.

7. Không sử dụng dây điện, thiết bị điện, đồ dùng điện trong nhà có chất lượng kém, vì các thiết bị điện này dễ bị chạm chập, rò điện ra vỏ gây điện giật chết người.

8. Dây dẫn điện sau điện kế ngoài trời phải dùng dây có tiết diện đủ lớn để tránh quá tải; không dùng dây có nhiều mối nối.

9. Không để cây trồng, dây leo vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện, trạm điện. Khi tỉa cành, chặt cây có khả năng ngã đổ vào đường dây điện phải báo cho Điện lực để được hỗ trợ biện pháp an toàn.

ĐLTN

Từ khóa
Điện lực