BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sự kiện trong tuần qua ảnh (5-12/1) 

Cập nhật ngày: 16/01/2018 - 20:53

Chiến sự ác liệt ở Syria, sạt lở đất kinh hoàng ở Mỹ, Thủ tướng Thái Lan dùng những tấm bìa carton có in hình của mình để trả lời phỏng vấn báo chí... là những sự kiện trong tuần qua ảnh được NBC News tổng hợp.

Một nhà thờ và phần còn lại của ngôi làng cổ trên bề mặt hồ chứa nước nhân tạo Sau ở Vilanova de Sau, Tây Ban Nha vào ngày 11/1. Hồ chứa, được xây dựng vào đầu những năm 60 của thế kỷ trước, đã nhấn chìm ngôi làng San Roman de Sau và Nhà thờ theo phong cách Romanesque được xây dựng từ thế kỷ XI. Tuy nhiên, mực nước của hồ giờ đã xuống thấp và dần lộ ra tàn tích của các công trình. (Nguồn: AP)

Ông Thom Meyers, 67 tuổi, cầm chiếc ba-toong đi bộ trên mặt đường phố phủ đầy tuyết trắng vào ngày 4/1 tại thành phố Atlantic, New Jersey, Mỹ. (Nguồn: Getty Images)

Julio Dominguez Lozara, 33 tuổi, cùng các cô con gái của mình đang chơi với những hộp quà nhân Ngày Three Kings trong một chiếc lều ở bên ngoài căn hộ của họ vào ngày 6/1 tại Mexico City, Mexico. Căn hộ đã bị phá hủy trong trận động đất hồi tháng 9/2017. Ở Mexico, người ta thường tặng quà cho trẻ em vào Ngày Three Kings hằng năm chứ không phải ngày lễ Giáng sinh. Theo truyền thống Kitô giáo, ngày 6/1 đánh dấu sự xuất hiện của ba người đàn ông khôn ngoan mang quà tặng cho đứa trẻ. (Nguồn: AP)

Ảnh chụp một ngôi nhà bị phá hủy trong vụ lở đất kinh hoàng ở Montecito, California (Mỹ) vào ngày 10/1. Trận lở đất “tử thần” ở California khiến hàng trăm người mắc kẹt, 17 người được xác nhận đã thiệt mạng, con số thương vong còn tiếp tục tăng. (Nguồn: Reuters)

Những người lính cứu hỏa đã cứu thoát Lauren Cantin, 14 tuổi, sau khi cô bị mắc kẹt trong một ngôi nhà bị phá hủy ở Montecito vào ngày 9/1. (Nguồn: Reuters)

Nhân viên cứu hỏa thành phố Fremont Jordan Castro kiểm tra những chiếc xe đang được rửa sạch bùn đất ở biển Thái Bình Dương do vụ lở đất ở Montecito vào ngày 10/1. (Nguồn: EPA)

Hình ảnh cuộc đua xe địa hình Dakar Rally 5 năm 2018 tại những cồn cát ở Tanaca, đoạn giữa San Juan De Marcona và Arequipa (Peru) vào ngày 10/1. Các đội đua sẽ tiếp đục đi qua Bolivia và kết thúc chặng thi đấu ở Argentina vào ngày 20/1. (Nguồn: Getty Images)

Một vận động viên nhào lộn đang biểu diễn tại khu du lịch Urca (Rio de Janeiro, Brazil) vào ngày 10/1. (Nguồn: EPA)

Khansa - con đười ươi 8 tháng tuổi thuộc giống Bornean cực kỳ quý hiếm tại vườn thú Singapore ngày 11/1. Đây là con đười ươi thứ 46 được sinh ra tại vườn thú này. (Nguồn: AP)

Những em bé Thái Lan bên cạnh một tấm bìa carton in hình của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha tại tòa nhà Chính phủ ở Bangkok vào ngày 8/1. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí hôm 8/1, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha xuất hiện, đứng trước micro và tuyên bố: “Nếu các vị muốn đặt câu hỏi về chính trị hoặc xung đột, hãy hỏi người đàn ông này”. Rồi Thủ tướng Thái Lan chỉ tay vào tấm bìa carton có in hình ảnh của ông và rời đi. (Nguồn: Reuters)

Một người đàn ông tham gia cuộc thi ném cây thông Noel tại thị trấn Ennis, Ireland vào ngày 7/1. (Nguồn: Reuters)

Tàn tích của vụ lở đất ở quận Ngaliema, thủ đô Kinshasa (Congo) vào ngày 5/1. Vụ lở đất khiến 37 người thiệt mạng và hàng trăm căn nhà bị phá hủy. (Nguồn: Getty Images)

Một người đàn ông đi trong sương mù nặng ở Belfast, Bắc Ireland vào ngày 10/1. (Nguồn: Reuters)

Các thành viên của đội White Helmets đang nỗ lực cứu một người đàn ông bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau cuộc không kích ở Saqba, khu vực Đông Ghouta, gần Damascus, Syria vào ngày 9/1. (Nguồn: Getty Images)

Một thành viên của White Helmets đưa một cô gái bị thương khỏi đống đổ nát ở Hamouriyeh vào ngày 9/9. (Nguồn: Getty Images)

Một người cha đang ôm chặt thi thể đứa con vừa mới qua đời do bom đạn ở Douma vào ngày 8/1. Gia đình ông đã rời làng Kafr Batna hôm thứ Hai để đi mùa đồ ở một ngôi chợ gần đó. Tuy nhiên, thức ăn chưa mua được thì ngôi chợ bị đánh bom và đứa bé đã qua đời. (Nguồn: Getty Images)

Đài tưởng niệm Jefferson vào buổi sáng sớm có băng giá tại Washington, Mỹ vào ngày 8/1. (Nguồn: AP)

Các nghệ sĩ thành phố Rio de Janeiro (Brazil) biểu diễn samba trong một cuộc diễu hành đường phố để quảng bá cho lễ hội Carnival của thành phố sẽ được bắt đầu vào đầu tháng tới. (Nguồn: AP)

Các thành viên của đoàn đàm phán Hàn Quốc và Triều Tiên bắt tay nhau trong cuộc họp ở làng đình chiến Panmunjom vào ngày 9/1. Sau cuộc họp hai bên, Triều Tiên chấp thuận cử phái đoàn cấp cao, vận động viên và các đội cổ động viên tới dự Thế vận hội mùa đông Pyeong tại Hàn Quốc vào tháng tới và đề xuất đối thoại hòa bình. (Nguồn: Getty Images)

Hình ảnh băng tuyết trên đường phố tại Long Island Sound, Westport, Connecticut, Mỹ vào ngày 7/1. (Nguồn: Getty Images)

Con cáo tại một nghĩa trang vào lúc hoàng hôn ngày 10/1 ở Bath, Vương quốc Anh. Theo một nghiên cứu gần đây, số cáo tại đô thị ở Anh đã tăng gấp 4 lần trong vòng 20 năm qua với ước tính có khoảng 150.000 con, trung bình cứ 300 người dân sẽ có 1 con cáo. (Nguồn: Getty Images)

Một vũ công thuộc đoàn Khiêu vũ Quốc gia Tây Ban Nha biểu diễn trong một buổi diễn tập trước khi ra mắt vở Don Quixote tại Nhà hát The Maestranza ở Seville vào ngày 10/1. (Nguồn: Getty Images)

Không lực Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump cất cánh từ Căn cứ không quân Andrews tại Maryland, Mỹ vào ngày 8/1. (Nguồn: Getty Images)

Nguồn Baoquocte