Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Sửa đổi thủ tục cấp thẻ căn cước công dân
Thứ hai: 19:07 ngày 25/11/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Thông tư 40/2019 của Bộ Công an có hiệu lực từ ngày 18.11.2019.

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 40/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 07/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của Luật Căn cước công dân (CCCD) và Nghị định số 137/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước công dân. 

Người dân nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ Căn cước công dân- Ảnh minh họa

Trình tự, thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân được sửa đổi, bổ sung vào điểm a, b và e khoản 1 Điều 12 Thông tư 07/2016/TT-BCA: Điền tờ khai Căn cước công dân; cán bộ tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp thẻ Căn cước công dân và cơ quan nơi tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân, trả thẻ Căn cước công dân.

Sửa đổi, bổ sung Điều 15 về Thu, nộp, xử lý Chứng minh nhân dân khi công dân chuyển từ Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số sang thẻ Căn cước công dân và xác nhận số Chứng minh nhân dân như sau:

Đối với trường hợp công dân đã được cấp thẻ Căn cước công dân nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận số Chứng minh nhân dân hoặc bị mất Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân thì công dân có văn bản đề nghị cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân, xuất trình bản chính và nộp bản sao thẻ Căn cước công dân, bản sao chứng minh nhân dân 9 số (nếu có) cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ...

Đối với cấp huyện, người dân liên hệ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện. Đối với cấp tỉnh liên hệ tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh (số 83, đường Phạm Tung, Khu phố 1, Phường 3, thành phố Tây Ninh) để được hướng dẫn làm thủ tục.

Thời hạn cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân là 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Hà Thủy

Tin cùng chuyên mục