BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sức trẻ xông pha nơi tuyến đầu 

Cập nhật ngày: 22/07/2021 - 21:40

BTNO - Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, lực lượng đoàn viên, thanh niên Tây Ninh đã hoà mình cùng các y, bác sĩ, công an, quân đội, ngày đêm xông pha nơi tuyến đầu. Phát huy tinh thần năng động, xung kích “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những “chiến sĩ áo xanh” để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với những phần việc thiết thực, góp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn Nguyễn Thị Tiên hỗ trợ người dân khai báo y tế trên điện thoại tại chốt liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19

Tại các chốt liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19, người dân dễ dàng nhận thấy màu áo xanh tình nguyện túc trực không quản ngại khó khăn về thời tiết hay đêm ngày. Các bạn có mặt cùng lực lượng chức năng, ân cần hướng dẫn từng người dân thực hiện thủ tục khai báo y tế.

Tính đến 12.7, đã có gần 200 đoàn viên, thanh niên tham gia trực tại các chốt liên ngành của tỉnh. Ngoài ra, tại chốt kiểm soát dịch ở các địa phương, các bạn trẻ cũng túc trực, chung sức cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, để tiếp sức cho các bạn, Tỉnh đoàn cũng thường xuyên tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên tinh thần, đồng thời, trao tặng những phần quà, trang thiết bị bảo hộ y tế, hỗ trợ các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Làm việc liên tục suốt một ngày, có khi trời nắng gắt, có khi lại mưa giông, thế nhưng các bạn trẻ không một lời than vãn, trái lại càng thêm khí thế, tự hào khi được góp sức chia sẻ với lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn”. Chị Mai nói.

“Ngược dòng vào tâm dịch” nhưng những bạn trẻ vẫn rất lạc quan

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc kiểm soát chặt chẽ lưu thông qua lại các địa phương rất quan trọng, nên việc đoàn viên, thanh niên tình nguyện xung kích tại các chốt kiểm soát đã góp phần rất lớn hỗ trợ các lực lượng chức năng trong phòng chống dịch. Mỗi chuyến xe đi qua, dù ngày hay đêm, các chiến sĩ áo xanh cũng đều lăn xả, nhiệt tình hỗ trợ cho việc sàng lọc, kiểm soát dịch bệnh.

Là một trong những tình nguyện viên tích cực, những ngày qua, Nguyễn Thị Tiên (sinh năm 2002, đoàn viên xã Tân Hoà, huyện Tân Châu) luôn túc trực tại chốt liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 thuộc ĐT 794, xã Tân Hoà. Vóc dáng nhỏ bé nhưng vô cùng lanh lẹ, Tiên nhanh nhẹn hướng dẫn những từng người đi qua chốt thực hiện khai báo y tế điện tử trên điện thoại. Tham gia trực chốt từ những ngày đầu, Tiên muốn góp sức mình cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương.  

Tiên nói: “Việc trực chốt ở đây cũng không có gì cực nhọc. Bọn em trực từ sáng sớm cho đến chiều, ban đêm thì có các anh thay ca. Là đoàn viên, thanh niên, những lúc như thế này là thời điểm chúng em cần phát huy hơn nữa tinh thần xung kích vì cộng đồng”. Tiên nói.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ công tác lấy mẫu cho người dân ở vùng dịch

Những ngày này, hơn 100 tình nguyện viên được Tỉnh đoàn huy động, tham gia hỗ trợ ngành Y tế trong việc lấy mẫu test nhanh cho người dân ở vùng dịch. Không ngại gian khó, xông pha vào tâm dịch, các bạn trẻ nhiệt tình với công việc, từ tiếp nhận thông tin, lấy mẫu, đọc kết quả…

Anh Nguyễn Tiến Tân- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp Sở Y tế tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng, kiến thức cơ bản về truy vết, lấy mẫu cho các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác truy vết phòng, chống dịch Covid-19. Trong quá trình tham gia hỗ trợ địa phương lấy mẫu, các bạn rất nhiệt tình, có ý thức kỷ luật và chấp hành tốt sự điều động của y tế địa phương.

“Có những bạn tham gia nhiều ngày liên tục, từ giáo viên là đoàn viên, cho đến các em sinh viên hay học sinh vừa tốt nghiệp, đều nhiệt tình hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh đoàn”. Anh Tân chia sẻ.  

Giữa cái nắng oi ả, khoác trên người những bộ trang phục bảo hộ nóng bức, thế nhưng các tình nguyện viên trẻ ai nấy cũng đều tận tuỵ dốc sức cho việc lấy mẫu. Mệt mỏi và áp lực khi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, nhưng các thành viên vẫn lạc quan, hy vọng, quyết tâm hoàn thành tốt công việc được giao.

Tuổi trẻ Tây Ninh quyết tâm chống dịch

Q.A- sinh viên năm 3 Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh bộc bạch: “Đối với sinh viên ngành y như chúng em, thời điểm như thế này phải ở tuyến đầu, để đóng góp sức lực cho cộng đồng. Đây vừa là trách nhiệm và cũng là nghĩa vụ”.

Trải qua những ngày ở tâm dịch, trong quá trình hỗ trợ truy vết, nhờ có chuyên môn ngành y nên Q.A dễ dàng nắm bắt và thành thục công việc, hỗ trợ đắc lực cho các anh chị trong ngành Y tế. 

Còn đối với Nguyễn Ngọc Linh (xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành), “ngược dòng vào tâm dịch” là những khoảnh khắc, trải nghiệm tuổi trẻ không thể quên, khi bạn được dịp thấu hiểu hơn những công việc của những lực lượng y tế trong suốt mùa dịch.

“Cả ngày mặc áo bảo hộ, thêm cái nắng nóng, em mới thấy thêm thương các anh chị ở tuyến đầu và cảm thấy tự hào khi được ở trong “điểm nóng” trực tiếp tham gia chống dịch”. Linh bày tỏ.

Huyện đoàn Dương Minh Châu tiếp nhận hàng cứu trợ cho công tác phòng, chống dịch

Khắp nơi trong những vùng dịch đều có mặt những chiếc áo xanh với những việc làm ý nghĩa. Các bạn hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm được tiếp tế cho người dân vùng phong tỏa, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ lương thực cho lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu,… Những hành động đẹp của các bạn góp phần “tiếp lửa” cho lực lượng chức năng đang ngày đêm làm nhiệm vụ và lan toả hơn nữa việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.

Hoà Khang