BAOTAYNINH.VN trên Google News

Syria: Trả tự do cho phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ

Cập nhật ngày: 18/11/2012 - 05:33

Hãng thông tấn Anatolia dẫn lời Phó chủ tịch Đảng đối lập Nhân dân cộng hoà (CHP) của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Hasan Akgol hôm 17.11 cho biết, phóng viên người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Unal bị bắt ở Syria từ tháng 8.2012 đã được phóng thích.

Vào ngày 21.8, Cuneyt Unal (ảnh) cùng một đồng nghiệp người Jordan tên là Bashar Fahmi đã mất tích sau khi sang Syria để đưa tin về cuộc xung đột tại thành phố Aleppo. Một tuần sau đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ phát một đoạn video về phóng viên Unal, người làm việc cho mạng lưới truyền thông al-Hurra. Đây là đoạn video được thu lại từ bản tin trên kênh truyền hình al-Ikhbariya của Syria, trong đó phóng viên Cuneyt Unal bị trói và rất sợ hãi. Unal nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ với phụ đề Ả-rập cho biết, anh đã tới thành phố Aleppo cùng với các băng nhóm vũ trang từ Chechnya, Libya, Qatar và Saudi Arabia, và đã bị các binh sĩ của quân đội chính phủ Syria bắt giữ. Người đồng nghiệp Bashar Fahmi cũng được cho là bị các binh sĩ của quân đội chính phủ Syria bắt giữ cùng với Unal.

Ông Akgol cùng một phái đoàn các quan chức đảng CHP đã đến Syria để thương lượng về vấn đề của phóng viên Cuneyt Unal và đã có cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar al-Assad vào buổi sáng 17.11. Phát biểu từ thủ đô Damacus của Syria sau cuộc gặp, ông Akgol nói rằng, Unal đã được thả và tình trạng sức khoẻ của anh ta rất tốt. Phái đoàn Thổ Nhĩ Kỳ rất hài lòng với việc chính quyền Damacus đồng ý thả Unal.

Theo kế hoạch, phái đoàn các quan chức đảng CHP đến thành phố Latakia của Syria trong ngày 18.11 sau đó họ trở về Thổ Nhĩ Kỳ.

THUÝ TRINH

Theo THX