Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tác phẩm điêu khắc gỗ sống động đến kinh ngạc

Cập nhật ngày: 08/06/2013 - 05:42
HTML clipboard

Có vẻ khó tin, nhưng tất cả các tác phẩm điêu khắc dưới đây đều làm hoàn toàn từ gỗ và sau đó được sơn màu. Làm ra những tác phẩm đáng kinh ngạc này là nghệ sĩ kiêm nhà giáo Tom Eckert, người đã sử dụng các kỹ thuật truyền thống để khắc đẽo và sơn từng mảng.

Tom nói rằng loại gỗ yêu thích của ông là gỗ trầm, gỗ bồ đề và gỗ chanh bởi vì chúng rất chắc, có thể chạm khắc và sơn dễ dàng. Với vốn hiểu biết phong phú về nghệ thuật sơn và vẽ, Tom luôn cảm thấy thích thú khi được áp dụng những kỹ thuật đó vào điêu khắc gỗ. Ông thường hay dùng sơn màu nước để tô màu cho các tác phẩm.

Lý giải nguyên nhân các tác phẩm điêu khắc của mình đều xoay quanh chủ đề vải, Tom cho rằng vải là thứ được sử dụng ở khắp mọi nơi, từ việc che chắn những bảng quảng cáo cho tới các nghi lễ trong nhà thờ. Và đối với ông, những tấm vải còn mang chút gì đó bí ẩn, khiêu khích. Tom kể rằng ông vẫn nhớ cảm giác tò mò lúc còn bé, khi ông nhìn chằm chặp vào bức tượng được che phủ bởi mảnh vải màu tím tại một nhà thờ.

“Từ thời thơ ấu, tôi đã luôn tò mò không dứt về những hình ảnh xung quanh. Một trong những kí ức tôi nhớ nhất, trên một chuyến đi, nhận thức của tôi về con đường ướt và trơn trước mặt, lại giống như một thứ ảo ảnh. Đó là khoảnh khắc tôi cảm thấy đôi mắt mình như bị lừa. Và ảo ảnh đó, cho đến nay chính là nguồn gốc cho hướng sáng tạo của tôi”.

Eckert hiện nay là một giảng viên đại học của trường Arizona. Các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc của Tom Eckert đã xuất hiện tại hơn 150 cuộc triển lãm trong và ngoài nước từ năm 1966. Dưới đây là một vài tác phẩm điêu khắc đáng kinh ngạc của ông.

Theo trithuctre


 
Liên kết hữu ích