BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII:

Taekwondo Tây Ninh đối mặt nhiều thách thức 

Cập nhật ngày: 09/03/2018 - 10:12

BTN - Ở Tây Ninh, nay đã bước sang tháng 3, công tác chuẩn bị của các bộ môn vẫn hoàn toàn im ắng và đội tuyển Taekwondo cũng không ngoại lệ.

Để bảo vệ tấm HCV hạng 46kg nữ tại ĐH.TDTT TQ lần VIII sắp tới, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Kim Tuyền (bên phải) cũng cần được tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình tập huấn.

Trong số các đội tuyển tập trung của Trung tâm Đào tạo & Huấn luyện thể thao (Trung tâm ĐT&HLTT) Tây Ninh hiện nay, đội tuyển Taekwondo luôn được đánh giá là một trong số tập thể dẫn đầu, nhiều năm liên tục duy trì ổn định thành tích tại đấu trường quốc gia và quốc tế.

Tuyển Taekwondo được kỳ vọng sẽ thi đấu “bùng nổ” trong năm 2018, với mục tiêu quan trọng là giành huy chương vàng tại giải vô địch Taekwondo Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc (Đại hội TDTT) lần thứ VIII (vào cuối năm).

Kỳ vọng là vậy nhưng hiện tại, tuyển Taekwondo Tây Ninh vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, bởi Taekwondo nói riêng và thể thao Tây Ninh nói chung đang bị các đối thủ bỏ xa trong việc chuẩn bị tham dự sân chơi thể thao lớn nói trên.

Kết quả thi đấu Đại hội TDTT được cộng chung để xếp hạng thành tích cho từng đơn vị ngành và địa phương tham gia. Vì thế, “cuộc chiến” giành huy chương tại sân chơi này luôn rất quyết liệt, đòi hỏi các ngành, các địa phương phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng mới mong đem về thành tích tốt nhất cho mình. 

Được biết, để chuẩn bị tham dự môn Taekwondo tại Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới, nhiều địa phương đã có sự chuẩn bị dài hơi. Như Bình Phước- sự chuẩn bị lực lượng cho môn Taekwondo đã có ngay từ giải vô địch quốc gia, thông qua việc hoàn tất hồ sơ cho một loạt võ sĩ mạnh từ TP. Hồ Chí Minh về đầu quân. Hay như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Vĩnh Long… các thành viên đội tuyển Taekwondo đã được tạo điều kiện đi tập huấn ở nước ngoài ngay từ đầu năm.

Ở Tây Ninh, nay đã bước sang tháng 3, công tác chuẩn bị của các bộ môn vẫn hoàn toàn im ắng và đội tuyển Taekwondo cũng không ngoại lệ. Được biết, theo chỉ tiêu đăng ký, tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII, đội tuyển Taekwondo Tây Ninh phấn đấu giành 1 huy chương vàng và 3 huy chương đồng.

Tuy nhiên, đây cũng thực sự là một thách thức không nhỏ, bởi hiện tại, dù thành phần đội tuyển Taekwondo Tây Ninh có 27 võ sĩ nhưng hầu hết đều là các võ sĩ trẻ, còn non cả kỹ thuật lẫn kinh nghiệm thi đấu.

Trong khi đó, lực lượng gạo cội có hy vọng giành huy chương như Nguyễn Thanh Tuấn- huy chương đồng giải vô địch quốc gia 2017, Nguyễn Thị Kim Tuyền- huy chương vàng giải vô địch quốc gia 2017, Lưu Ngọc Thừa- huy chương bạc Cúp các CLB Taekwondo toàn quốc 2017 lại khó có thể tập huấn kéo dài, bởi họ còn bận việc học tập. 

Có lẽ Trung tâm ĐT&HLTT Tây Ninh cần sớm lên kế hoạch và dự trù kinh phí tập huấn cho các đội tuyển thể thao tham dự Đại hội TDTT, trong đó có chính sách riêng dành cho số vận động viên có khả năng giành huy chương đang theo học đại học, đồng thời chú trọng tới những bộ môn có tiềm năng như võ cổ truyền, Taekwondo… có như vậy mới hy vọng sẽ cải thiện được vị trí của thể thao Tây Ninh trên bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới.

TUẤN ANH