BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tài khoản Netflix giá rẻ lấy từ đâu

Cập nhật ngày: 23/04/2020 - 09:27

Nhiều tài khoản Netflix giá rẻ bằng một phần mười giá gốc, nhờ tận dụng chính sách của hãng hoặc sử dụng thủ thuật.

"Giá nào cũng có, giá rẻ thì kém ổn định", Xuân Hiếu, một người chuyên bán tài khoản Netflix tư vấn cho khách hàng. Trong bảng giá của Hiếu, gói Netflix giá 40 nghìn đồng một "slot", có độ ổn định 90%, còn nếu muốn ổn định 99%, người dùng phải mua gói 50 nghìn đồng. Độ ổn định được giải thích là "không bị thoát ra khi đang xem", con số này phụ thuộc vào số người dùng chung tài khoản. Dân buôn có nhiều cách kiếm tài khoản Netflix giá rẻ. 

Chia sẻ tài khoản cho nhiều người

"Nếu đúng quy định, tài khoản Netflix giá 260 nghìn đồng có thể chia được cho tối đa 4 người, trung bình mỗi người 65 nghìn đồng một tháng. Nhưng nếu bán được cho 6 người, mỗi người chỉ cần trả khoảng 50 nghìn đồng là người bán có lãi", một người từng kinh doanh tài khoản Netflix cho biết.

Theo anh, cách trên vừa có lợi cho người mua khi được sử dụng Netflix giá rẻ, vừa có lợi cho người bán vì có tiền chênh lệch, trong khi rủi ro lại thấp. "Netflix chỉ phát hiện ra nếu có nhiều người đăng nhập cùng một tài khoản một lúc. Mà điều này hiếm khi xảy ra", anh nói. Tuy nhiên, người mua sẽ phải chấp nhận chia sẻ tài khoản với người khác, bị xáo trộn lịch sử xem hay cài đặt hệ thống. Nặng nhất là bị khoá tài khoản khi Netflix phát hiện những bất thường. 

Tuy nhiên, phương pháp trên bị giới kinh doanh tại Việt Nam đánh giá là "lãi mỏng", tốn thời gian quản lý.

Hack tài khoản Netflix từ nước ngoài

Phan Bình, một người có kinh nghiệm mua bán tài khoản Netflix, cho biết, những tài khoản có được bằng cách hack giá rất rẻ. Khi chia nhỏ ra từng "slot", mỗi "slot" chỉ 20 nghìn đồng, nhưng các tài khoản này chỉ tồn tại trong thời gian rất ngắn. "Đây là các tài khoản giá rẻ nhất, nhưng cũng rủi ro cao nhất. Việc ‘bảo hành’ của người bán thực chất là ‘đền' cho người mua một tài khoản khác, nhưng đôi khi họ cũng 'phủi' trách nhiệm", anh nói. 

Trang TheAtlantic từng cảnh báo về vấn nạn này. Hacker mạo danh là nhân viên của Netflix, tạo ra một trang web giả và đề nghị người dùng đăng nhập để chiếm đoạt tài khoản, sau đó bán trên thị trường "chợ đen". 

Ngoài hack tài khoản Netflix, hacker còn lấy thông tin tài khoản ngân hàng, hoặc dùng công cụ tạo "thẻ ngân hàng ảo" để tạo ra những tài khoản Netflix giá rẻ. "Nhiều tài khoản Netflix được bán với giá rất rẻ, nhưng thực chất là các tài khoản áp dụng chính sách dùng thử một tháng miễn phí, vốn chỉ cần một email và một thẻ thanh toán quốc tế", anh Bình cho biết. Chính sách này đã bị dừng tại Việt Nam từ tháng 2 năm nay. 

Mua bằng các thẻ quà tặng  

Những tài khoản mua theo phương pháp này thường rẻ hơn giá tại Việt Nam từ 30 đến 40 nghìn đồng. 

Trừ việc mua bằng thẻ quà tặng hoặc mua chung với người thân, mọi tài khoản Netflix "giá rẻ" khác đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo. Người mua cần cảnh giác với các tài khoản có giá rẻ bất thường hoặc các đề nghị mua tài khoản thời hạn 6 - 12 tháng. Đồng thời, khi mua cần yêu cầu bên bán cho phép đổi mật khẩu hoặc đặt mã PIN cho "slot" để đảm bảo không bị lừa tiền hoặc lộ dữ liệu cá nhân. 

Nguồn VNE