BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại khu vực cầu Long Thuận (Bến Cầu): Ô nhiễm môi trường và tệ nạn “đỏ đen”

Cập nhật ngày: 31/07/2009 - 11:02

Kho bãi hàng hoá chất ngay trên đường cáp quang trông thật hết sức nguy hiểm.

Việc các loại ghe, thuyền chiếm dụng hành lang an toàn chân cầu Long Thuận (Bến Cầu) làm nơi neo đậu buôn bán và vô tư xả rác xuống dòng rạch Vàm Bảo gây ô nhiễm dòng chảy đã gây bức xúc cho người dân, nhất là những hộ dân sống ven rạch Vàm Bảo. Vấn đề này trước đây Báo Tây Ninh đã đề cập, ngành chức năng và chính quyền địa phương đã nhắc nhở và giải toả, từ đó tại khu vực này đã thông thoáng và không còn cảnh nhếch nhác mất vệ sinh.

Tuy nhiên, chỉ được một thời gian thì “đâu lại vào đấy”, thậm chí còn “bát nháo” hơn trước kia, bởi vì hiện nay nơi đây giống như một “chợ trời”: trên bờ thì từ trưa đến chiều là có một sòng bạc lôi cuốn đủ mọi thành phần, từ tay anh chị có máu “đỏ đen” đến anh công nhân bốc vác, anh chạy xe ôm, kể cả anh bán vé số cũng tham gia sát phạt nhau. Còn trên cầu thì biến thành chợ gà, dưới sông thì biến thành bến bãi lấn chiếm cả chân cầu. Đáng lo ngại hơn nữa là hiện nay tại chân cầu Long Thuận có một công trình quốc gia đi ngang là đường cáp quang nhưng “bị đè” dưới một bãi chứa hàng của 1 hộ dân.

Mong rằng những trường hợp nêu trên cần sớm được ngành chức năng và chính quyền địa phương chấn chỉnh kịp thời để không còn hình ảnh nhếch nhác này trước mắt người dân.

TRỌNG NGHĨA