Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháng cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông:

Tai nạn giao thông được kéo giảm 

Cập nhật ngày: 29/02/2024 - 16:01

BTNO - Triển khai cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu xuân năm 2024, Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Tây Ninh nêu cao tinh thần trách nhiệm, trực 100% quân số, tuần tra khép kín địa bàn, bảo đảm giao thông luôn thông suốt, an toàn.

Đặc biệt, trên các tuyến đường trọng điểm dẫn vào các khu du lịch, lực lượng CSGT luôn có mặt, bảo đảm an toàn cho người dân vui Tết.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, tích cực của cán bộ chiến sĩ CSGT, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết ổn định. Lực lượng CSGT đã bố trí trên 2.000 tổ tuần tra, kiểm soát, với hơn 8.200 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. CSGT đã lập biên bản trên 2.000 trường hợp vi phạm, xử lý gần 200 trường hợp vi phạm tốc độ, trên 100 lái xe, chủ phương tiện vi phạm cơi nới thùng xe và chở hàng quá tải trọng, trên 500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Thực hiện tháng cao điểm bảo đảm TTATGT (từ 11.1 - 11.2.2024), Phòng CSGT và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, huy động lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông; phối hợp phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các khu vực vui chơi, giải trí, chợ hoa xuân, địa điểm tổ chức bắn pháo hoa giao thừa, khai mạc Hội xuân núi Bà Đen 2024...

Kết quả, trong tháng cao điểm, tai nạn giao thông so với thời gian liền kề được kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Toàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đường thuỷ. 

Thời gian cao điểm, cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông Tây Ninh không nghỉ Tết, thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát xuyên suốt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, nhằm siết chặt kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định về TTATGT, phòng ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn cho người dân vui xuân, đón Tết.

Bên cạnh công tác bảo đảm an toàn giao thông, trật tự xã hội, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ CSGT đồng hành cùng người dân trên mọi nẻo đường với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” đã để lại ấn tượng đẹp. Chị Nguyễn Hoàng Tú Anh (ngụ huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) chia sẻ: “Dịp tết, em có đến núi Bà tham quan du lịch, trên đường về thì gặp CSGT phát nước uống. Việc làm này mang đến niềm vui cho người dân”.

“Nếu không có các anh CSGT thì vợ chồng tôi không biết làm sao để về nhà đón Tết cùng gia đình”- đó là lời tâm sự của vợ chồng chị Thuý và anh Hùng. Hai anh chị đều là người khuyết tật, trong những ngày cận Tết, cả hai tranh thủ vừa bán vé số vừa di chuyển về nhà trọ tại huyện Củ Chi để đón Tết cùng gia đình. Đến ngã ba Hai Châu, thị xã Trảng Bàng, chiếc xe của anh chị chết máy, trong khi các tiệm sửa xe bên đường đã đóng cửa nghỉ Tết. Cán bộ Trạm CSGT Trảng Bàng kịp thời hỗ trợ anh chị bán hết phần vé số còn lại và dùng xe chuyên dụng đưa hai người về đến nhà trọ an toàn. 

Lúc 10 giờ ngày 14.2, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm TTATGT trên tuyến TL784, đoạn qua xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, Tổ công tác CSGT Công an huyện Gò Dầu phát hiện xe bán tải biển số 70C- 035.09 do một phụ nữ điều khiển, lưu thông từ hướng xã Bàu Đồn về xã Phước Đông chở theo con gái ruột có biểu hiện bị co giật, ngạt do nuốt phải hạt nhãn đến bệnh viện cấp cứu. Người phụ nữ đã đề nghị hỗ trợ do đường đông xe, chị chạy xe yếu và tâm lý có biểu hiện rất hoảng loạn.

Tổ công tác đã nhanh chóng bố trí một cán bộ CSGT lên lái xe ôtô, đề nghị vợ anh Phụng ngồi phía sau bế bé, đặt cao đầu cho bé dễ thở, hô hấp nhân tạo cho bé. Các cán bộ chiến sĩ còn lại sử dụng xe môtô đặc chủng mở đường. Hành động ứng biến nhanh của lực lượng CSGT đã giúp cho tính mạng của bé gái được an toàn.

Đặc biệt, năm nay, nữ cán bộ chiến sĩ CSGT cũng được huy động làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng, tuần tra kiểm soát bảo đảm TTATGT đã tạo thêm hình ảnh gần gũi, thân thiện trong mắt người dân.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, các nữ chiến sĩ CSGT chu đáo, nhiệt tình giúp đỡ mọi người, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân và khách du lịch.

T.N