BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tại sao yến tinh chế đắt? Có nên mua? 

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - 11:28

BTNO - Tổ yến tinh chế giá bao nhiêu và có nên mua yến tinh chế hay không?

Yến sào là một trong những thực phẩm bổ dưỡng bậc nhất, được mệnh danh là "vàng trắng" của ngành thực phẩm. Trong số các loại yến, yến tinh chế là sản phẩm cao cấp, giá thành cao hơn nhiều so với yến thô hay yến vụn. Vậy tại sao yến tinh chế đắt? Tổ yến tinh chế giá bao nhiêu và có nên mua yến tinh chế hay không? Yến Sành sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết này!

Quy trình sản xuất yến tinh chế tốn kém

Quy trình sản xuất yến tinh chế tốn kém.

Yến tinh chế trải qua nhiều công đoạn tỉ mỉ và phức tạp để loại bỏ các tạp chất, lông chim và chỉ giữ lại phần sợi yến tinh túy nhất. Quá trình này đòi hỏi những người thợ khéo tay, lành nghề và tốn nhiều thời gian. Quy trình sản xuất yến tinh chế sẽ gồm các bước như sau:

Bước 1: Thu hoạch yến thô: Yến thô được thu hoạch từ môi trường tự nhiên hoặc các nhà yến nhân tạo. Việc thu hoạch yến thô cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và đòi hỏi kỹ thuật cao.

Bước 2: Phân loại và kiểm tra chất lượng yến sào thô: Yến thô sau khi thu hoạch sẽ được đem đi phân loại dựa trên độ dày, màu sắc và lượng tạp chất có trong tổ yến. Những tổ yến tốt nhất sẽ được sử dụng để làm yến tinh chế.

Bước 3: Sơ chế yến thô: Yến thô được ngâm nước cho mềm, sau đó người thợ sẽ nhặt sạch lông chim, tạp chất bằng tay. Công đoạn này đòi hỏi thời gian ngâm yến phải hợp lý, người thợ phải tập trung cao độ, tỉ mỉ và cẩn thận từng chút một. Trung bình, người thợ yến phải mất đến 12 tiếng mới thu được 100g yến sạch từ 130g-150g yến sào thô.

Bước 4: Ép khuôn, sấy khô và bảo quản: Yến sau khi được làm sạch sẽ đem đi ép khuôn, định hình thành tổ, sau đó đem đi sấy lạnh. Cuối cùng, yến sẽ được đóng gói trong hộp hoặc túi sang trọng, đảm bảo chất lượng và vệ sinh, tạo thành những sản phẩm yến tinh chế chất lượng cao.

Do trải qua nhiều công đoạn phức tạp và tốn nhiều nhân công, yến thô khi chế biến thành yến tinh chế cũng bị hao hụt nên giá thành yến tinh chế cao hơn so với yến thô.

Nguồn gốc yến tinh chế chất lượng cao

Yến tinh chế được làm từ các tổ yến có chất lượng cao.

Nguồn gốc yến tinh chế chính là từ các tổ yến được thu hoạch từ môi trường tự nhiên hoặc các nhà yến nhân tạo. Yến tinh chế từ tổ yến tự nhiên sẽ có giá thành cao hơn so với yến tinh chế từ tổ yến nuôi nhân tạo. Các tổ yến có sợi yến dày, dai, màu trắng ngà và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cũng sẽ có giá cao hơn.

Lợi ích sức khỏe vượt trội

Yến tinh chế đem lại những lợi ích sức khỏe vượt trội.

Yến tinh chế chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, gồm nhiều protein, vitamin, axit amin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe của con người.

Yến sào giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch. Các thành phần như magie, phenylalanine, đồng, kẽm, … trong yến giúp não bộ phát triển, tăng cường trí nhớ và giúp hệ thần kinh hoạt động ổn định. Yến sào là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt, rất thích hợp để bồi bổ cơ thể, cải thiện thể trạng sau khi ốm dậy, sau phẫu thuật.

Hàm lượng canxi trong tổ yến rất dễ hấp thu, giúp cơ thể luôn được bổ sung lượng canxi cần thiết. Các thành phần của yến còn giúp giảm thiểu sự xuất hiện của viêm khớp và góp phần tái tạo sụn. Yến tinh chế cũng rất có ích cho hệ tiêu hóa, bổ máu, hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng, còi xương, biếng ăn ở trẻ.

Yến sào còn giúp ngăn ngừa lão hóa. Ăn yến giúp ngủ ngon, sắc mặt hồng hào. Bên cạnh đó, trong yến có các thành phần giúp làm đẹp da, phòng ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn mụn, tàn nhang, vết nám, bảo vệ da, mang lại làn da sáng mịn và săn chắc.

Kết luận

Yến Sành đã giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao tổ yến tinh chế lại đắt hơn các loại yến khác. Tuy giá thành cao nhưng yến tinh chế lại đem lại những lợi ích vượt trội cho sức khỏe. Để biết tổ yến tinh chế giá bao nhiêu, bạn có thể xem thêm tại website của Yến Sành!

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0813.666.555

Địa chỉ: Số 12B, ngõ 18 Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Website: https://yensanh.vn/

Fanpage: facebook.com/yensanh.vn