Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tài xế taxi tích cực tham gia tố giác người nhập cảnh trái phép 

Cập nhật ngày: 01/11/2020 - 20:39

BTNO - Thời gian qua, ngoài hoạt động kinh doanh, cán bộ, nhân viên Taxi Mai Linh đã tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Nhiều gương cá nhân được biểu dương, khen thưởng vì tinh thần dũng cảm, sống hết lòng vì cộng đồng. Anh Trần Văn Thế (sinh năm 1984), ngụ xã Tân Lập, huyện Tân Biên là một trong những nhân viên lái xe taxi Mai Linh dũng cảm tham gia tố giác người nhập cảnh trái phép.

Anh Trần Văn Thế.

Anh Thế cho biết, “Ngày 26.9.2020, nhận thông tin từ tổng đài, tôi đón khách gần Cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Hành khách là một người đàn ông nam mặc quần áo ẩm ướt. Người này giới thiệu là tài xế container, nhà ở Vũng Tàu lên Tây Ninh làm giấy tờ, không có tiền mặt, đòi chuyển tiền xe qua tài khoản ngân hàng (tiền xe là 100.000 đồng).

Tôi thấy người này có biểu hiện lạ, không trung thực nên quyết định chốt cửa xe, chở thẳng đến cơ quan Công an”. Nhờ tinh thần cảnh giác, anh Thế đã phát hiện đối tượng nhập cảnh trái phép, giúp cơ quan chức năng xử lý kịp thời, bảo đảm an toàn cho mọi người.

Được biết, anh Thế quê Nghệ An, vào Tây Ninh lập nghiệp từ năm 2009. Anh gắn bó với nghề lái taxi từ năm 2017, thường chạy ở khu vực huyện Tân Biên. “Cuộc sống gia đình ổn định, tôi chỉ cần chăm chỉ chạy xe vẫn có thể nuôi sống gia đình.

Mỗi khi nhắc lại sự việc ngày hôm đó, tôi còn khá hồi hộp, thật may mắn khi bản thân đã có tinh thần cảnh giác cao độ, kịp thời phát hiện đối tượng. Trong quá trình lái taxi, anh em tài xế cố gắng nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng chống, tố giác tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”, anh Thế chia sẻ.

Với tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia tố giác tội phạm, anh Trần Văn Thế được Taxi Mai Linh biểu dương trước tập thể, trao tặng phần thưởng để khích lệ tinh thần. Hy vọng, lái xe taxi- những người có mặt bất kể ngày đêm, nắng mưa trên khắp các tuyến đường sẽ tiếp tục chung tay tố giác, đẩy lùi tội phạm, bảo đảm bình yên cho địa phương. 

Phương Thảo