Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạm biệt cha mẹ, con lên đường nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 17/02/2022 - 14:36

BTNO - “Tạm biệt cha mẹ, con lên đường nhập ngũ. Con đi hai năm rồi con sẽ về, khi con trở về sẽ trưởng thành và rắn rỏi hơn, ba mẹ đừng lo!” – đây là lời gửi gắm của tân binh Lê Ba Đô Na, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu trước giờ lên xe đến đơn vị nhận nhiệm vụ của một tân binh.

Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Hòa chung không khí với cả nước, sáng 16.2, 1.865 thanh niên Tây Ninh lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Tất cả đã sẵn sàng khoác lên mình bộ quân phục với lời hứa quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tại căn cứ Lõm vùng ruột Huyện ủy Gò Dầu, 236 công dân ưu tú huyện Gò Dầu lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Trong số đó có 148 thanh niên, 2 đảng viên chính thức viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Với quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và mong muốn được trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ, tân binh Tống Thiện Nhân, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu cho biết, chưa từng xa gia đình, nhưng luôn khắc ghi câu nói “Gò Dầu 2 lần quyết tử” – là sự bám trụ kiên cường, quyết liệt của Đảng bộ và quân dân huyện Gò Dầu đã đấu tranh kiên cường, biến ấp chiến lược của địch thành căn cứ lõm của huyện. Do đó, năm nay, Nhân đã hăng hái lên đường, hành trang của em đem theo là tư tưởng, bản lĩnh và sự quyết tâm.

Tân binh vẫy tay chào người thân trước khi lên xe về đơn vị.

"Trước khi em lên đường nhập ngũ, gia đình đã dặn dò cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nối tiếp cha anh đi trước, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng là bảo vệ tổ quốc xứng đáng với câu nói “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Ngày lên đường, em với các bạn tân binh đã hứa với gia đình là ngày trở về chúng em sẽ bản lĩnh hơn, trưởng thành hơn nên ba mẹ hãy tin ở chúng con", Nhân nói.

Lê Ba Đô Na, sinh năm 2001, ngụ xã Hiệp Thạnh vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, Na rất tích cực tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Những ngày Tây Ninh căng mình chống dịch, cũng là những ngày chàng trai trẻ hăng hái truyền thông nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bản thân, gia đình và những người xung quanh. 

Đô Na cho biết, học xong lớp 12, em đã đi làm và có công việc ổn định, tuy nhiên ước mơ khoác lên mình bộ quân phục màu xanh từ những năm cấp 3 vẫn còn nguyên, vì thế em tạm gác lại công việc để viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. 

Đô Na tâm sự: “Mặc dù còn nhiều dự định chưa thực hiện, nhưng theo tiếng gọi của Tổ quốc, em tình nguyện lên đường nhập ngũ. Em mong được cống hiến sức trẻ cho quê hương, thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên. Em xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Em mong muốn sau này được phục vụ lâu dài trong quân đội để được cống hiến hết sức mình, góp phần vì sự bình yên của Tổ quốc".

Tân binh Tống Thiện Nhân phát biểu quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Gác chuyện riêng, các thanh niên tỉnh nhà đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Ở đó, họ sẽ có những người bạn mới, công việc và môi trường mới để rèn luyện và trưởng thành. Với tinh thần, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và mong muốn được cống hiến cho quê hương, tin chắc những thanh niên trẻ giàu nhiệt huyết sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước bình yên, giàu đẹp. 

Vũ Nguyệt