BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạm dừng giao, nhận hàng từ các chợ đầu mối ở TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật ngày: 27/06/2021 - 11:54

BTNO - Ngày 27.6, Sở Y tế có văn bản đề nghị Sở Giao thông – Vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp thực hiện việc tạm dừng giao, nhận hàng hoá từ Tây Ninh đi và về tại các chợ đầu mối của TP. Hồ Chí Minh cho đến khi có thông báo mới, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo Sở Y tế, ngày 25.6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Tây Ninh có công văn hướng dẫn xử lý những trường họp về từ chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn và Sơn Kỳ - TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo nhu cầu cung ứng hàng hoá cho người dân và thực hiện “mục tiêu kép” trong giai đoạn hiện nay, ngày 26.6, Sở Y tế cũng đã có công văn gửi Sở GT-VT và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc phối hợp quản lý tài xế từ chợ đầu mối về địa phương.

Tuy nhiên, hiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tại các chợ đầu mối nông sản và thực phẩm, đặc biệt là tại Hóc Môn đã xuất hiện 19 trường hợp mắc Covid-19 và một số ca mắc có liên quan đến các chợ khác. UBND huyện Hóc Môn đã ra thông báo tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp lại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn để thực hiện công tác phòng, chống dịch kể từ 0 giờ ngày 28.6 đến 0 giờ ngày 4.7.2021.

Sở Y tế đề nghị Sở GT-VT và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát các trường hợp đến và về từ chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn và Sơn Kỳ đưa vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định (theo tinh thần Công văn số 951 ngày 25.6.2021 của CDC Tây Ninh).

Đối với các chốt Covid-19 thuộc Sở GT-VT, khi phát hiện các phương tiện đi và về từ các chợ đầu mối nêu trên, đưa toàn bộ những người có mặt trên phương tiện bàn giao cho Y tế địa phương để cách ly tập trung.

Ngoài ra, Sở Y tế còn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành liên quan có biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản của nông dân.

Hy Uyên