BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạm giữ đối tượng giả mạo công văn, nhân viên Sở Y tế 

Cập nhật ngày: 16/04/2017 - 09:02

BTNO - Công an tỉnh vừa phối hợp với Thanh tra Sở Y tế Tây Ninh tạm giữ 3 đối tượng giả mạo nhân viên Sở Y tế, làm giả công văn để tiếp cận các doanh nghiệp trong tỉnh.

Công văn giả mạo Sở y tế các tỉnh do nhóm đối tượng thực hiện.

Lợi dụng việc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ New Sun, địa chỉ ở phường Tương Lai, quận Hoàn Mai, thành phố Hà Nội được Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đồng ý cho tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ, các đối tượng Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1987, nhân viên Công ty New Sun), Đặng Ngọc Triệu (sinh năm 1985, ngụ tỉnh Thanh Hóa) và Trần Thị Ngọc Diên (sinh năm 1982), Phạm Trung Chính (sinh năm 1979), cùng ngụ tỉnh Thái Bình đã làm giả "Công văn số 181/KH/SYT ngày 15.2.2017 về việc tập huấn phòng chống bệnh phụ nữ" và giả mạo là nhân viên của Sở Y tế Tây Ninh để tiếp cận các doanh nghiệp nhằm giới thiệu, tổ chức hội thảo, quảng cáo để bán sản phẩm hưởng lợi.

Ngày 2.4.2017, Hoa đến gặp ông Trần Huy Phương, Chủ tịch Công đoàn Công ty Gainlucky (Khu công nghiệp Phước Đông Bời Lời), giới thiệu tên Hiền làm ở Phòng truyền thông Sở Y tế Tây Ninh. Hoa đưa ông Phương xem công văn giả số 181/KH/SYT ngày 15.2.2017 của Sở Y tế Tây Ninh để ông Phương đồng ý cho Hoa tập huấn phòng chống bệnh phụ nữ cho công nhân công ty. Sau đó, ông Phương gọi điện thoại cho Hoa hẹn 8 giờ ngày 13.4 sẽ tiến hành tổ chức hội thảo, quảng cáo sản phẩm.

Ngày 13.4, Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Thanh tra Sở Y tế đến Công ty Gainlucky để kiểm tra và làm việc với các đối tượng trên. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế xác định sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ New Sun được Sở Y tế cho phép quảng bá trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, nhưng không được phép bán sản phẩm dưới mọi hình thức tại các cuộc hội thảo; đồng thời khi tổ chức Công ty phải liên hệ với Phòng y tế các huyện, thành phố và phải thông báo với Sở Y tế, Phòng y tế địa phương bằng văn bản về ngày, giờ, địa điểm tổ chức.

Qua làm việc, Hoa thừa nhận đã dùng phần mềm photoshop cắt dán con dấu, chữ ký của giám đốc Sở Y tế Tây Ninh vào công văn tập huấn do Hoa tự soạn thảo ra, sau đó đến tiệm thuê in màu, rồi dùng công văn giả đến các doanh nghiệp liên hệ để được giới thiệu, tổ chức hội thảo, quảng cáo và bán sản phẩm.

Các đối tượng còn thừa nhận, cũng với cách làm trên, trước đó cả 3 đã làm giả văn bản của Sở Y tế các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận để quảng cáo và bán sản phẩm trái phép.

Minh Nhật