BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạm giữ hình sự đối tượng chiếm đoạt tài sản 

Cập nhật ngày: 01/03/2024 - 08:31

BTNO - Công an huyện Dương Minh Châu cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Thị Diễm Trinh (sinh năm 1985, ngụ xã Ninh Điền, huyện Châu Thành) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Thị Diễm Trinh.

Vào tháng 12.2021, Trần Thị Diễm Trinh, sử dụng tài khoản Zalo tên “Trinh” nhắn tin đến tài khoản Zalo tên “H.T” của bà H.T.T.T (ngụ xã Chà Là, Huyện Dương Minh Châu) lừa bà tham gia đầu tư vốn bằng hình thức gạch thẻ game nhằm thu lợi nhuận từ việc hưởng số tiền chênh lệch. Trinh nói với bà T lợi nhuận thu được từ 20% đến 25% tuỳ theo số tiền đầu tư. Vốn đầu tư và lãi thu được Trinh sẽ chi trả hằng ngày cho bà T.

Để bà T tin tưởng, Trinh nhắn tin nói với bà T có nhiều người tại nơi làm việc của đối tượng tham gia và thu lợi từ hình thức này. Sau đó, bà T đồng ý và chuyển cho Trinh 70 triệu đồng để đầu tư.

Để tránh bị nghi ngờ, Trinh đã tự tạo hai tài khoản Zalo ảo khác và thành lập một nhóm Zalo tên “Phát tài” trong đó có 4 thành viên (tên Zalo gồm: Pé Méo, tiếng dé, Hugo, Hiếu VT), nhưng thật ra nhóm này chỉ có Trinh và nạn nhân, nhằm đánh vào tâm lý để T “bơm tiền” đầu tư.

Hằng ngày, Trinh đưa ra các thông tin giả về vấn đề gạch thẻ game và lợi nhuận thu được từ việc gạch thẻ game lên nhóm. Bằng hình thức này, đối tượng đã lừa bà T chuyển thêm hơn 124 triệu đồng. Sau đó, Trinh trả lại cho bà T 140 triệu đồng, còn hơn 54 triệu đông, Trinh tiêu xài hết.

Tháng 2.2022, Trinh hứa hẹn giới thiệu cho bà T vào làm trong một Công ty viễn thông tại Tây Ninh và giúp bà mua cổ phần của Công ty với mức lợi nhuận lên đến 40%/ tháng, với điều kiện bà T phải đưa cho Trinh 158 triệu đồng. Nhận được tiền, Trinh tiêu xài hết.

Tháng 3.2022, Trinh sử dụng tài khoản Zalo tên “Hugo” nhắn tin vào nhóm “Phát tài”, hỏi mượn bà T 100 triệu đồng để lo cho mẹ bị bệnh.

Mất khả năng chi trả, Trinh bỏ trốn khỏi địa phương. Nạn nhân làm đơn tố cáo tới cơ quan Công an, đối tượng bị bắt giữ sau đó.

Vụ việc đang được Công an Huyện Dương Minh Châu tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Thuỷ – Minh Nhật