Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tấm lòng cô giáo Sương

Cập nhật ngày: 01/02/2012 - 11:39

BTNO - Đã gần 5 năm rời xa bục giảng, cô Sương tìm lấy niềm vui bằng cách tìm đến với những số phận bất hạnh quanh mình.

Đó là cô Nguyễn Thị Thanh Sương, nguyên là giáo viên Trường Thực nghiệm giáo dục Hoà Thành. Cô Sương hiện sống tại ấp Long Mỹ, xã Long Thành Bắc (huyện Hoà Thành).

Đã gần 5 năm rời xa bục giảng, cô Sương tìm lấy niềm vui bằng cách tìm đến với những số phận bất hạnh quanh mình. Những dịp Tết cổ truyền dân tộc hằng năm, cô thường tự mua quà Tết tặng cho những người cao tuổi, người tàn tật neo đơn, trẻ em nghèo khó.

Cô Sương tặng quà xuân cho một cụ bà

Trước Tết nguyên đán vừa qua, cô đã trao tặng 30 phần quà, mỗi phần trị giá hơn 300.000 đồng kèm theo 100.000 đồng tiền mặt cho các hộ nghèo. Mặc dù hôm ấy trời mưa dầm nhưng nhiều bà con nghèo vẫn đội mưa kéo đến nhà cô khá sớm. Trong đó có nhiều người có tình cảnh rất khó khăn khiến cô Sương không tránh được xót xa khi đối diện, chẳng hạn như chị Nguyễn Thị Sáu- người có nhiều khối u quanh mình, cô giáo hưu trí Đỗ Thị Xuân Lan bị bướu cổ khá nặng… Rồi còn những bệnh nhân bị  tai biến mạch máu não, bệnh tâm thần, những cụ ông, cụ bà tàn tật, neo đơn. Họ không ngăn được xúc động khi được nhận món quà xuân từ tay cô Sương.

Cô Sương vui vẻ cho biết: “Tôi rất hạnh phúc được chia sẻ với đồng bào bất hạnh. Tôi có cuộc sống riêng khá hơn họ nên tôi tự nguyện làm việc này. Tôi gửi đến họ những món quà xuân hy vọng được góp thêm niềm vui đón Tết Nhâm Thìn cho bà con”.

Điều đáng quý là việc làm của cô Sương luôn được sự tán thành, đồng tình của chồng cô. Cả hai vợ chồng cùng chung một suy nghĩ: sống phải có tình người và không quên câu “lá lành đùm lá rách”.

PHAN KỶ SỬU

Từ khóa
Cô Sương