BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tấm lòng của một vị tu sĩ 

Cập nhật ngày: 17/12/2018 - 19:19

BTN - Vừa trụ trì ngôi chùa, vừa là thành viên UBMTTQVN xã, thầy Bình đã phát huy vai trò của mình, cùng với Ban Thường trực UBMTTQVN xã tuyên truyền vận động, giáo dục tín đồ thực hiện tinh thần tương thân tương ái, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước ở địa phương, góp phần bảo đảm an toàn trật tự xã hội.

Đại đức Thích Nghiêm Bình tặng quà cho người nghèo tại chùa Bàu Tượng.

Chùa Bửu Long, hay còn gọi chùa Bàu Tượng, là một ngôi chùa cổ, toạ lạc trên một gò đất rộng hơn 2 mẫu, thuộc ấp Xóm Khách, xã Long Giang, huyện Bến Cầu. Trải qua thời gian chiến tranh, ngôi chùa bị hư hỏng nặng, người dân đóng góp trùng tu nhiều lần mới khang trang như ngày nay.

Ngôi chùa có nhiều cây xanh cổ thụ toả mát, thường xuyên có đông đảo khách thập phương đến cúng viếng, nhất là những dịp lễ tết. Từ khi Ðại đức Thích Nghiêm Bình (tên thật là Lê Minh Hiền) về trụ trì, ngôi chùa được quan tâm bảo vệ, tu sửa ngày một hoàn thiện hơn.

Hơn 10 năm qua, Ðại đức Thích Nghiêm Bình đã vận động quyên góp hơn 1 tỷ  đồng cho các hoạt động nhân đạo như tặng quà cho người nghèo; tặng sách vở cho học sinh hiếu học, hiến vật liệu để sửa chữa và xây dựng nhà ở, nâng cấp đường giao thông nông thôn hay trao tặng công cụ thiết yếu lao động cho bà con người dân nghèo có điều kiện sản xuất vươn lên trong cuộc sống.

Vừa trụ trì ngôi chùa, vừa là thành viên UBMTTQVN xã, thầy Bình đã phát huy vai trò của mình, cùng với Ban Thường trực UBMTTQVN xã tuyên truyền vận động, giáo dục tín đồ thực hiện tinh thần tương thân tương ái, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước ở địa phương, góp phần bảo đảm an toàn trật tự xã hội. 

Thầy Bình còn tích cực tham gia bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới. Trước đây, thầy đã đóng góp hơn 20 triệu đồng để giặm vá con đường Long Giang 3, thuộc ấp Xóm Khách (tức từ đường liên xã Long Giang đi Long Phước- rẽ vào cầu Bàu Tượng) dài hơn 1 cây số.

Mới đây, vào tháng 7.2018, Ðại đức Thích Nghiêm Bình đã đóng góp tiếp 120 triệu đồng để nâng cấp cứng hoá con đường này, tạo điều kiện cho bà con người dân đi lại dễ dàng hơn. Ông Võ Minh Thảo, Chủ tịch UBMTTQVN xã Long Giang cho biết: “Chùa Bàu Tượng do thầy Bình trụ trì đã được cấp trên công nhận đạt chuẩn cơ sở thờ tự văn minh nhiều năm qua”.

Thầy Bình đã được UBND xã Long Giang tặng nhiều giấy khen về thành tích hoạt động nhân đạo từ thiện ở địa phương. Tháng 9.2018, thầy đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Bến Cầu.

CÔNG DANH