BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tâm tình cử tri trẻ 

Cập nhật ngày: 21/05/2021 - 12:08

BTN - Với nhiều bạn trẻ, được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp bầu ra người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực Nhà nước là niềm vinh dự, tự hào, đánh dấu sự trưởng thành của cá nhân.

Các cử tri trẻ xem tiểu sử ứng cử viên tại phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành.

Sắp tới ngày bầu cử, sự háo hức, mong chờ của các bạn trẻ như tăng thêm. Bạn Nguyễn Thị Cẩm Hằng, ngụ xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui vì mình đủ trưởng thành để được thực hiện quyền công dân. Tôi rất trông chờ đến ngày bầu cử để mình được đi bỏ phiếu”.

Theo Cẩm Hằng, quy trình bỏ phiếu với nhiều mới mẻ là điều gây tò mò và háo hức cho bạn. Những ứng viên trẻ tuổi, cán bộ Ðoàn, hội sẽ được Cẩm Hằng quan tâm. “Tôi mong muốn mọi người sẽ bầu chọn những người có tài, có đức, giúp xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”- cô bạn trẻ nói.

19 tuổi, Lâm Trung Hiếu (ngụ khu phố Long Kim, phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành) rất háo hức mong chờ đến ngày bầu cử. Trong kỳ nghỉ hè đầu tiên của một sinh viên đại học, Trung Hiếu có thêm trải nghiệm mới là được đi bầu cử.

Phấn khởi khi lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp, Hiếu tâm sự: “Với tư cách là một cử tri trẻ, tôi cũng như rất nhiều các bạn thanh niên khác đều cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn với sự kiện trọng đại của đất nước. Tôi có chút hồi hộp vì lần đầu tiên sẽ đi bỏ phiếu và lá phiếu của tôi góp phần chọn được những người đủ tài, đức để đóng góp vào việc xây dựng đất nước”.

Trung Hiếu nói rằng đến ngày bầu cử bạn sẽ xem lại tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên để có thể tìm được những người thật sự xứng đáng. Bạn bộc bạch: “Ðược đi bầu cử, với tôi như đánh dấu một mốc trưởng thành của bản thân nên rất đáng mong chờ”.

Là sinh viên ngành Quản lý nhà nước, Trường đại học Nội vụ Hà Nội cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Thuý Uyên, 21 tuổi, cử tri tại khu phố 3, phường 2, thành phố Tây Ninh và đang kiến tập tại UBND phường 2 cho biết, tranh thủ những lúc giải lao, bạn dành thời gian xem qua tiểu sử ứng cử viên và các chương trình hành động của họ.

Ðến ngày bầu cử, bạn sẽ xem lại một lần nữa để có sự chọn lựa chính xác. Thuý Uyên chia sẻ: “Tôi hy vọng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, gần gũi và thấu hiểu người dân”. Với chuyên ngành đang học, Thuý Uyên đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực cải cách hành chính, mong rằng sắp tới sẽ có những cải cách phù hợp và hiệu quả hơn.

Thuý Uyên xem tiểu sử ứng cử viên.

Là cử tri ở vùng biên giới, bạn Ðỗ Thị Ngọc Ánh, 21 tuổi, ngụ ấp Tân Cường, xã Tân Hà, huyện Tân Châu chia sẻ: “Tôi sẽ xem chương trình hành động của các ứng cử viên, xem quá trình công tác của họ trong ngành và trách nhiệm với công việc để chọn bầu.

Tôi rất vui và tự hào khi được thực hiện quyền công dân của mình để bầu ra những người có trách nhiệm, năng lực. Tôi mong những ứng cử viên sau khi đắc cử sẽ có trách nhiệm với công việc, với người dân, xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân dành cho mình”.

Những ngày này, bạn Ðào Minh Nhựt, 23 tuổi, thực hiện nghĩa vụ quân sự tại phường 2, thành phố Tây Ninh) đang bận rộn với nhiều việc. Nhựt cho biết mình được phân công phục vụ tại điểm bỏ phiếu khu phố 4, phường 2. Bạn chia sẻ: “Gần tới ngày bầu cử, công việc nhiều hơn, vất vả hơn nhưng tôi vẫn thấy nôn nao, chờ đợi. Ðây là sự kiện trọng đại của đất nước vì mọi người cùng có trách nhiệm lựa chọn, bầu ra những người tài đức, thật sự xứng đáng. Tôi thấy vui và tự hào vì được phục vụ trong dịp đặc biệt này”.

Với niềm tự hào của cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu, hy vọng rằng các cử tri trẻ cùng với cử tri cả nước sẽ bầu ra được những đại biểu thực sự xứng đáng, xuất sắc, đủ đức đủ tài, ý thức được trách nhiệm lớn lao của mình trước nhân dân, trước đất nước.

Vi Xuân