BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Bàn giao nhà ở cho 29 hộ dân tại khu dân cư biên giới Chàng Riệc 

Cập nhật ngày: 29/01/2022 - 17:38

BTNO - Ngày 28.1, tại khu dân cư biên giới Chàng Riệc thuộc ấp Tân Khai, xã Tân Lập, UBND huyện Tân Biên tổ chức lễ bốc thăm, bàn giao nhà ở cho 29 hộ dân được thụ hưởng theo Đề án “Bố trí, sắp xếp, ổn định 3 khu dân cư biên giới Bắc Tây Ninh” (gọi tắt là Đề án 407).

Việc bàn giao nhà ở và đất ở cho các hộ dân được thực hiện theo hình thức đánh số, bốc thăm.

29 hộ dân được bàn giao nhà đợt này gồm: xã Tân Lập 1 hộ, Tân Bình 3 hộ, Thạnh Tây 6 hộ, Thạnh Bắc 5 hộ, Thạnh Bình 2 hộ, Hoà Hiệp 4 hộ, Tân Phong 3 hộ, Mỏ Công 4 hộ và thị trấn Tân Biên 1 hộ.

Để bảo đảm khách quan, công bằng, việc bàn giao nhà ở và đất ở cho các hộ dân được thực hiện theo hình thức đánh số, bốc thăm, có biên bản giao nhận rõ ràng. Các hộ dân được cấp nhà, đất sản xuất theo quyết định của UBND tỉnh đều có quyền sở hữu nhà, đất ngay sau khi nhận bàn giao; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gắn với tài sản trên đất sẽ được các cơ quan chức năng tham mưu cho UBND huyện Tân Biên cấp cho người dân ngay sau Tết.

Theo quy định của UBND tỉnh, các hộ dân được cấp nhà ở, đất sản xuất theo Đề án 407 phải sau ít nhất 10 năm sử dụng, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, đất sản xuất mới được phép mua bán, sang nhượng cho người khác.

Lãnh đạo UBND huyện Tân Biên lưu ý người dân trước khi vào nhà ở phải báo cáo cho trưởng ấp Tân Khai; đề nghị Điện lực và Trung tâm nước sạch đấu nối nguồn điện, nước của gia đình để sử dụng.

Ông Nguyễn Ngọc Trỗi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên cho biết, theo Đề án 407 của UBND tỉnh, đến nay, việc xây dựng KDC Chàng Riệc qua 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ năm 2008-2016 đã thực hiện xong, cấp cho 291 hộ/291 căn nhà/291 lô đất sản xuất; giai đoạn hai tiếp tục thực hiện từ năm 2017 đến nay, đã phân lô xây dựng 83 căn nhà. Riêng đất sản xuất, mỗi hộ được cấp 1 ha, hiện tại đã giải phóng mặt bằng, phân lô cắm mốc được 98 lô.

Tuy nhiên, do yếu tố khách quan trong năm 2021, các lô đất sản xuất phải đo đạc lại. UBND huyện Tân Biên sẽ ký hợp đồng với công ty đo đạc của tỉnh thực hiện đo đạc, phân lô, cắm mốc ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và sẽ lên phương án cấp đất sản xuất cho bà con trong thời gian sớm nhất.

Phương Thuý