BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Chơi đùa gần mương sâu, hai anh em song sinh gặp nạn 

Cập nhật ngày: 22/05/2021 - 10:06

BTNO - Trong lúc chơi đùa, Quyết và Thắng không may té xuống mương nước, cháu Lợi phát hiện hô hoán, người dân xuống cứu cả 2 đưa đi cấp cứu.

Đã có 4 vụ đuối nước thương tâm từ các hầm, mương nước trên địa bàn huyện Tân Biên.

Sự viện xảy ra vào trưa 18.5.2021, tại ấp Thạnh Hoà, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên.

Theo đó, em Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Thắng (anh em sinh đôi 9 tuổi), cùng em ruột Nguyễn Thanh Lợi (7 tuổi) và mẹ là Đinh Thị Hường (33 tuổi) đi bắt cá ở mương nước gần nhà thuộc xã Thạnh Bình.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, chị Hường dẫn các con về và đi ra sau nhà. 3 anh em Quyết, Thắng, Lợi ra vườn dừa chơi, đối diện có mương nước rộng khoảng 5m, dài 30m, nước sâu khoảng 1,3m. Trong lúc chơi đùa, Quyết và Thắng không may té xuống mương nước. Thấy 2 anh bị té, Lợi cố gắng kéo lên bờ nhưng không được nên chạy vào nhà kêu mẹ.

Đã có 4 vụ đuối nước thương tâm từ các hầm, mương nước trên địa bàn huyện Tân Biên.

Nghe tiếng tri hô của chị Hường, người dân gần đó đã lập tức nhảy xuống mương, kịp thời đưa 2 cháu lên bờ và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tân Biên cấp cứu, sau đó chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng II, TP. Hồ Chí Minh; sức khoẻ của cả hai yếu, phải thở máy.

Lãnh đạo huyện Tân Biên cho hay, gia đình của 2 cháu thuộc diện khó khăn, cha mẹ đi làm thuê hằng ngày. Từ cuối năm 2020 đến nay, đã có 4 vụ đuối nước thương tâm từ các hầm, mương nước xảy ra trên địa bàn.

Tâm Giang