BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Cứu sống một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi qua đêm trong nghĩa địa 

Cập nhật ngày: 25/10/2018 - 08:21

BTNO - Chiều 24.10, BS. Vũ Gia Phương- Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Biên cho biết, sau 5 ngày được điều trị tại đây, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi qua đêm trong nghĩa địa tại ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập, huyện Tân Biên hiện sức khỏe đã dần ổn định.

Bé gái bị bỏ rơi trong nghĩa địa xã Tân Lập.

Trước đó, vào lúc 9 giờ, ngày 19.10, bà Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1976) đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị ai đó bỏ lại tại nghĩa địa ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập, huyện Tân Biên khi bà tiễn đưa người thân vừa mất đi an táng tại đây.  Bà Hiền mang cháu bé này đến Trung tâm y tế huyện Tân Biên cấp cứu.

BS. Bác sĩ Dương Văn Ên-Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Biên cho biết, khi tiếp nhận toàn thân bé gái bị côn trùng cắn nổi mẫn đỏ chi chít, dây rốn đã khô lại và có mùi hôi, phản ứng yếu ớt. Chẩn đoán tỷ lệ sống sót của cháu bé khoảng 50%. Các y, bác sĩ ca trực lập tức vệ sinh cho cháu bé, sát khuẩn dây rốn, đồng thời tiếp oxy, sưởi ấm và cho uống sữa.

BS. Vũ Gia Phương-Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Biên  (bên trái) thăm khám, theo dõi cháu bé bị bỏ rơi.

Điều kỳ diệu đã xảy ra, sau 1 giờ cấp cứu cháu bé đã hồng hào trở lại, phản ứng tốt và uống sữa đều đặn.

BS Ên cho biết thêm, bé gái sơ sinh khi tiếp nhận cân nặng 3 kg. Sau khi xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với các căn bệnh truyền nhiễm. Trên cơ thể bé  không có bất cứ dị tật nào. Tình hình sức khỏe của cháu bé hiện nay rất khả quan,  sau 5 ngày điều trị tại Trung tâm, bé tăng cân được 150 gam.

Chăm sóc cháu bé.

Hiện bé gái sơ sinh vẫn được đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Tân Biên chăm sóc đặc biệt, khi bé khỏe mạnh bình thường Trung tâm sẽ bàn giao lại cho Phòng Thương binh và Xã hội của huyện làm thủ tục chăm sóc, nuôi dưỡng theo quy định.

Công an huyện huyện Tân Biên cũng đang xác minh để tìm ra mẹ đẻ của bé, đồng thời thông tin để người thân cháu bé biết và đến nhận về nuôi dưỡng.

Song Anh