BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn

Cập nhật ngày: 22/10/2009 - 05:09

Việc làm luôn là vấn đề thiết yếu và quan trọng đối với thanh niên. Trong nhiều năm qua, Tây Ninh đã có nhiều chính sách hỗ trợ, giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là lớp thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Tỉnh đoàn Tây Ninh đã phối hợp với các huyện, thị đoàn cơ sở mở nhiều lớp dạy nghề ngắn hạn, hướng nghiệp cho thanh niên như: cạo mủ cao su, hướng dẫn nuôi ếch, nuôi trồng nấm, rau sạch. Các lớp này được mở trên khắp các huyện, thị trong tỉnh.

Tân Lập là một xã biên giới của huyện Tân Biên, vừa qua, các đoàn viên trong xã đã được tham gia lớp nuôi trồng nấm do Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với Huyện đoàn Tân Biên tổ chức. Lớp được tổ chức trong 36 ngày, tham gia lớp học có trên 30 đoàn viên, nhiều người dân cũng tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tham gia. Sau khoá học, các đoàn viên đã gây được những vườn nấm tốt tươi, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Ngô Gia Nam - Bí thư Xã đoàn Tân Lập cho biết: “Qua lớp học ngắn hạn về trồng nấm, đoàn viên thanh niên ở xã đã học được những kiến thức cơ bản về cách trồng  và chăm sóc nấm, có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi, tận dụng những mùn cưa, trấu… trồng nấm, để tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống”.

Cũng trong các hoạt động hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên, Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Tỉnh đoàn đã tổ chức lớp học nghề cạo mủ cao su cho đoàn viên, thanh niên hai xã Thạnh Tây và Thạnh Bình. Lớp học có 60 học viên, đều là đoàn viên thanh niên nông thôn. Nội dung gồm giảng dạy lý thuyết và thực hành. Ngoài ra, giáo viên còn kèm thêm một số tiết học về Luật Lao động nhằm giúp các bạn trẻ hiểu biết thêm về quyền lợi và trách nhiệm của người lao động.

Lớp học ngoài các bạn đoàn viên thanh niên - sáng đi làm chiều đi học còn có các học viên đã trưởng thành đoàn cũng chịu khó tham gia với hy vọng học hỏi kiến thức mới, đem về phục vụ cho vườn cao su của gia đình.

Đình Vũ