Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Lắp đặt trên 630 camera an ninh 

Cập nhật ngày: 10/10/2023 - 10:13

BTNO - Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, năm 2023 Công an Tân Biên đầu tư lắp đặt mới 32 camera, tất cả camera giám sát này được tích hợp về Trung tâm Giám sát điều hành tập trung của tỉnh. Đến nay toàn huyện có trên 630 camera an ninh.

Camera an ninh được lắp đặt tại ngã 3 quốc lộ 22B và đường ĐT 783 (xã Tân Lập).

Ngoài ra, Công an xã, thị trấn triển khai lắp đặt camera giám sát giao thông, an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm trên địa bàn. Đến nay trên địa bàn huyện đã lắp 132 camera an ninh tại các tuyến đường, vị trí phức tạp về ANTT, các camera này hiện nay đã được tích hợp về Công an xã, huyện quản lý…

Thời gian qua, lực lượng Công an các cấp tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, các khu nhà trọ, nhà cho thuê trang bị hệ thống camera, góp phần thực hiện hiệu quả công tác “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ” tài sản của mình. Đồng thời, vận động xã hội hóa hỗ trợ chính quyền địa phương triển khai lắp đặt camera an ninh tại các địa bàn nông thôn, nhất là các tuyến liên xã, liên ấp, kết nối hình ảnh trực tiếp 24/24h đến màn hình máy chủ được lắp đặt tại Công an xã.

Riêng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hộ gia đình các camera có vị trí hướng ra đường giao thông, nơi phức tạp về ANTT…góp phần phục vụ tốt cho công tác phòng, chống tội phạm. Qua đó có nhiều vụ việc xảy ra trên địa bàn đã được trích xuất dữ liệu phục vụ công tác xử lý nhanh các đối tượng và vụ việc như TNGT, đua xe, đánh nhau gây thương tích...

Ngoài phục vụ cho công tác phòng chống tội phạm, việc đầu tư lắp đặt camera an ninh được xem là một trong những bước tiến quan trọng để ứng dụng công nghệ thông tin về giám sát, điều hành tập trung, xây dựng hoàn thiện chính quyền số, xã hội số, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tham gia nhiều hơn việc xây dựng chính quyền và giải quyết các vấn đề của địa phương trên nền tảng số và không gian mạng.

Duy Phú

Từ khóa
ANTTCamera an ninh