BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Một bé trai bị bỏ rơi trong nghĩa địa 

Cập nhật ngày: 23/10/2023 - 15:42

BTNO - Một người đàn ông đi cắt cỏ trong nghĩa địa xã Tân Lập, huyện Tân Biên phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi. Hiện chính quyền xã đang phát thông báo tìm thân nhân cho cháu bé.

Ngày 23.10, bà Phan Thị Thanh Nhã, Phó chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Tân Biên cho biết, chính quyền địa phương đang phát thông báo tìm thân nhân cho cháu bé bị bỏ rơi trong nghĩa địa trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 22.10, ông Trần Đình Dưỡng, 53 tuổi, ngụ ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập đi cắt cỏ ở khu vực nghĩa địa xã, phát hiện 1 bé sơ sinh nằm ở trước một phần mộ. Ông nhanh chóng điện báo Công an xã. Nhận được tin, Công an xã đến hiện trường kiểm tra, rồi đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã và sau đó chuyển đến Trung tâm Y tế huyện chăm sóc.

Cháu bé bị bỏ rơi là trai, nặng 2,8kg. Thời điểm phát hiện, cháu bé không có quần áo và không có giấy tờ gì, trên bụng còn dây rốn mới cắt.

Qua kiểm tra, sức khoẻ của cháu bé bình thường, đang được chăm sóc ở Khoa Chăm sóc sức khoẻ sinh sản Trung tâm Y tế huyện Tân Biên chờ người thân đến nhận. Sau thời gian quy định, nếu không có ai đến nhận, chính quyền xã Tân Lập sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

T.N