BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 

Cập nhật ngày: 05/03/2023 - 12:17

BTNO - Ngày 2.3, Hội LHPN huyện Tân Biên tổ chức họp mặt kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910 – 8.3.2023), 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và phát động thực hiện các công trình, phần việc đến các cấp hội cơ sở.

Các đại biểu tham gia trồng cây tại trụ sở Hội LHPN huyện.

Đến dự có bà Lưu Thanh Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy và 11 cơ sở Hội Phụ nữ trong huyện.

Các đại biểu ôn lại truyền thống 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tuyên truyền về bình đẳng giới “Chuyển đổi số cho tất cả mọi người: Sáng tạo và Công nghệ cho bình đẳng giới”.

Hội LHPN huyện phát động hưởng ứng Tuần lễ áo dài từ ngày 1.3 đến 8.3.023 và phong trào Tết trồng cây năm 2023. Hội LHPN huyện đã vận động hội viên, nữ công chức, viên chức hưởng ứng sự kiện này bằng các hoạt động: “Sẻ chia và tôn vinh áo dài Việt Nam”, “Gian hàng áo dài 0 đồng”.

Hội phát động các hoạt động bảo vệ môi trường thông qua phong trào “Tết trồng cây - Vì một Việt Nam xanh” với tinh thần “Mỗi phụ nữ trồng một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”. Các đại biểu tham gia trổng cây tại trụ sở Hội LHPN huyện.

Dịp này, Hội LHPN huyện trao vốn khởi nghiệp cho 4 hội viên, mỗi hội viên được hỗ trợ 5 tiệu đồng, không tính lãi suất.

Cùng ngày, Hội LHPN huyện tổ chức về nguồn tại Bia Tưởng niệm Hội LHPN Giải phóng miền Nam.

Thiên phú


 
Liên kết hữu ích