BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch Karatedo tỉnh Tây Ninh năm 2017:

Tân Biên tạm dẫn dầu 

Cập nhật ngày: 11/08/2017 - 17:25

BTN - Khởi tranh từ tối 7.8 tại Nhà thi đấu đa năng Tây Ninh, giải đấu quy tụ 157 nam, nữ võ sĩ thuộc 9 huyện, thành phố trong tỉnh. Các võ sĩ tranh tài ở 2 nội dung Kata (quyền cá nhân, đồng đội) và Kumite (đối kháng đồng đội và cá nhân với 9 hạng cân nữ, 10 hạng cân nam).

Võ sĩ Trần Quốc Nhã (TC) - HCV nội dung Kata cá nhân nam tại giải.

 Số lượng tham gia giải năm nay đông hơn giải năm trước, khoảng cách chuyên môn cũng được thu hẹp lại, vì thế, cuộc đua giành huy chương ở các nội dung thi đấu đã diễn ra khá kịch tính, đánh dấu sự tiến bộ của các tay đấm đến từ Tân Biên. Ðơn vị này đang tạm dẫn đầu với 3 huy chương vàng (HCV) giành được sau 2 ngày thi đấu đầu tiên.

Ở nội dung Kata cá nhân và đồng đội, nhiều gương mặt mới lên ngôi. Có sự tiến bộ về thần thái và đòn thế, huy chương đồng (HCÐ) năm trước Trần Quốc Nhã (Tân Châu) đã gây ấn tượng, giành lấy HCV sau khi vượt qua đối thủ Lê Bá Khải (TP.Tây Ninh) với tỷ số 4-1 trong trận chung kết. Tương tự, ở nội dung Kata cá nhân nữ, tuy không được đánh giá cao trước giải nhưng với đòn thế đẹp mắt và chuẩn xác, tân binh Nguyễn Thị Mỹ Phương (Hoà Thành) đã xuất sắc giành HCV, sau khi vượt qua đối thủ Nguyễn Thanh Duyên (Gò Dầu) trong trận chung kết với tỷ số tuyệt đối 5-0. Còn ở nội dung Kata đồng đội nam, các nhà đương kim vô địch Tân Biên tiếp tục thể hiện phong độ vượt trội, vượt qua các đối thủ đều với tỷ số tuyệt đối 5-0, bảo vệ thành công ngôi vô địch. Thất bại trong trận chung kết, đội Kata nam Tân Châu giành huy chương bạc (HCB). Ở nội dung Kata đồng đội nữ, đội Dương Minh Châu- HCÐ năm trước đã vươn lên giành HCV sau khi đánh bại đương kim vô địch Hoà Thành với tỷ số 4-1.

Trao giải cho các nữ võ sĩ đạt thành tích ở nội dung Kumite cá nhân hạng 47kg nữ.

Trong 2 ngày 7 và 8.8, giải tiếp tục tiến hành các hạng cân thi đấu Kumite cá nhân. Ưu thế thuộc về các tay đấm đến từ Tân Biên, Tân Châu và Gò Dầu. Ở nội dung Kumite cá nhân nữ hạng 39kg, tân binh Nguyễn Thị Cẩm Tú (Tân Biên) đã thi đấu xuất sắc, đem về tấm HCV thứ 2 cho đoàn mình, sau khi chỉ mất 55 giây để thắng tuyệt đối Trịnh Phạm Phúc Tín (Trảng Bàng) trong trận chung kết. Cùng với Cẩm Tú, một tay đấm khác của Tân Biên là Ðặng Tấn Vàng- HCÐ hạng 39kg nam năm trước, cũng thể hiện sự tiến bộ đáng khen của mình, đánh bại đối thủ Trần Quốc Huy 6-0 trong trận chung kết, đem về tấm HCV thứ 3, giúp đoàn Tân Biên vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp của giải sau 2 ngày thi đấu đầu tiên.

Các võ sĩ của 2 đơn vị Tân Châu và Gò Dầu cũng tỏ ra khá ấn tượng khi cùng giành được 2 HCV sau 2 ngày thi đấu đầu tiên. Các tấm HCV của đoàn Gò Dầu nhờ công của Nguyễn Duy Tiến ở nội dung Kumite cá nhân hạng 44kg và Nguyễn Văn Giáp ở nội dung Kumite cá nhân hạng 47kg nam. Các tấm HCV của đoàn Tân Châu nhờ công của Trần Quốc Nhã ở nội dung Kata cá nhân nam và Nguyễn Thị Ngọc Thuỳ ở nội dung Kumite cá nhân nữ hạng 47kg. Ngoài thành tích nổi bật của 3 đơn vị kể trên, trong 2 ngày thi đấu đầu tiên, còn có 5 đơn vị khác đã giành được HCV là TP. Tây Ninh, Dương Minh Châu, Hoà Thành, Bến Cầu và Trảng Bàng.

TUẤN ANH