BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá 

Cập nhật ngày: 09/12/2020 - 23:55

BTNO - Ngày 9.12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với UBND huyện Tân Biên tổ chức tập huấn công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tham gia tập huấn, trưởng các ấp, khu phố và tổ trưởng tổ dân cư tự quản trên địa bàn huyện đã nghe báo cáo viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp các nội dung về tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ con người, ảnh hưởng tới kinh tế, môi trường sống; triển khai xây dựng môi trường không có khói thuốc lá.

Các học viên trao đổi với báo cáo viên về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và các văn bản liên quan đến phòng, chống tác hại của thuốc lá; về quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu ấp, khu phố, tổ dân cư tự quản trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá... 

Qua tập huấn giúp cho người đứng đầu ấp, khu phố, tổ dân cư tự quản nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá để tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân trên địa bàn tự giác chấp hành quy định pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá.

Đức Thịnh